Hạ Long hỏa tốc xử lý vụ khách sạn, chủ tàu bị tố lừa du khách

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/06/2020 14:48 GMT+7

Chính quyền TP.Hạ Long đang điều tra vụ du khách tố bị 1 khách sạn và tàu du lịch hủy phòng, cắt ngắn tour tham quan vịnh Hạ Long .

Ngày 4.6, thông tin từ UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu làm rõ vụ khách sạn OYO Hải Anh VIP (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long) tự ý hủy phòng không thông báo, và tàu du lịch Hải Anh 10 có dấu hiệu “chặt chém” giá vé tham quan vịnh Hạ Long, với đoàn du khách đến từ Hà Nội.
Trước đó, vào ngày 3.6, UBND TP.Hạ Long nhận được phản ánh của chị Mai Diệu Linh, du khách đến từ Hà Nội, về việc gia đình người này đặt 2 phòng tại khách sạn OYO Hải Anh VIP từ 29 - 31.5 qua đại lý trực tuyến Booking.com. Mặc dù đoàn khách đã nhận được thư điện tử xác nhận của quản lý khách sạn, nhưng đến sáng 29.5, trước giờ khởi hành đi Hạ Long, chị Linh gọi điện cho khách sạn để kiểm tra, thì nhận được thông báo 2 phòng của mình đặt đã bị hủy mà không được bất kỳ ai thông báo.
Đã vậy, trong quá trình giải quyết vụ việc, giữa đại lý du lịch và quản lý khách sạn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Sau đó, đoàn khách rời đến một khách sạn khác để lưu trú.
Hôm sau (30.5), đoàn khách của gia đình chị Linh lên tàu Hải Anh 10 để tham quan vịnh Hạ Long lại phải chịu giá cao gấp đôi; kèm theo đó là lịch trình bị cắt ngắn 1 tiếng.
Cụ thể, nhóm du khách trên lên tàu lúc 7 giờ nhưng phải đợi gần 1 tiếng để nhà tàu đón thêm khách. 8 giờ sáng, tàu Hải Anh 10 xuất bến từ Cảng tàu du lịch Tuần Châu (TP.Hạ Long) nhưng đoàn khách chỉ được tham quan động Thiên Cung trong vòng 30 phút là trở lại tàu để về cảng lúc 9 giờ 30.
Ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho biết đơn vị này đã cử tổ liên ngành đến làm việc trực tiếp với khách sạn OYO Hải Anh VIP và chủ tàu Hải Anh 10. Mặc dù giữa chủ tàu và khách sạn đã hòa giải bằng cách bồi thường cho du khách, nhưng quan điểm của địa phương vẫn xử lý vụ việc đến cùng để làm gương.
“Trong ngày mai (5.6), chúng tôi sẽ hoàn tất báo cáo làm rõ vụ việc để gửi tới cơ quan chức năng kiến nghị xử lý nghiêm khách sạn, chủ tàu nêu trên đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, môi trường du lịch của Hạ Long, nếu đúng như phản ánh”, ông Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.