Hà Nhuận Đông: "Con đường ngắn nhất tiếp cận tôi là thông qua bao tử"

29/06/2007 22:13 GMT+7

Trên phim trường, Hà Nhuận Đông làm việc rất hăng say, tận tâm, như một chú ong chăm chỉ, nhưng khi bước ra khỏi trường quay, anh mang đến cho mọi người xung quanh một hình ảnh hiếu động, vui tính và có nhiều ý nghĩ không giống ai" - Đó là cảm nhận của phóng viên tạp chí TV series, sau buổi trò chuyện với anh.

Cuộc sống

* Nghe nói, anh là một người có tâm hồn ăn uống, không sợ ăn nhiều sẽ "phát tướng", ảnh hưởng đến hình tượng người mẫu sao?

- Tôi thuộc tạ người gầy, ăn nhiều nhưng không mập. Vả lại tôi quan niệm đời người ngắn ngủi, phải biết tận hưởng niềm vui, còn chuyện tương lai sau này mới tính. Như một lần sang Malaysia giới thiệu phim, vừa ra khỏi phi trường, tôi đã tìm chỗ để thưởng thức những món đặc sản địa phương, sau khi no bụng, tôi mới nghĩ đến công việc. Có thể nói, tôi là người "thích tiêu dùng trước, trả nợ sau". Tuy biết kiểu ăn uống thật no, sau đó làm việc, rồi bỏ bữa rất có hại cho dạ dày, nhưng tôi không kiềm chế những cơn thèm ăn bất chợt của mình.


Hà Nhuận Đông - Ảnh: TGĐA
* Anh có tưởng tượng cuộc sống sau này của mình như thế nào không?

- Năm 2006, tôi và một người bạn thân, mỗi người mua một căn hộ ở Đài Bắc, sau này chúng tôi sẽ trở thành hàng xóm của nhau, con của chúng tôi sẽ học chung trường, nghĩ đến chuyện đó tôi đã thấy có ý nghĩ rồi. Hiện tại, tôi đã mua luôn căn hộ kế bên, tôi dự định xây một hồ nước nóng có sức chứa 6 đến 7 người, kế bên là phòng xông hơi, biến căn hộ đó thành "trung tâm giải trí". Đúng rồi, còn phải xây một khu nướng thịt không khói kiểu Hàn Quốc, để khi có thời gian rảnh, chúng tôi có thể vừa nướng thịt vừa tán gẫu, cuộc sống như thế còn gì vui bằng...

* Thế còn nội thất trong nhà, anh sẽ thiết kế ra sao?

- Tôi vẫn chưa nghĩ đến. Phòng ngủ bày trí thế nào không quan trọng, chủ yếu là phòng khách và phòng ăn, bởi đó là nơi mọi người sum họp bên nhau. Trong phòng ăn phải có tủ lạnh thật lớn, dự trữ thật nhiều thức ăn, nghĩ đến đã thấy thèm rồi (cười).

Tình thân

* Trong những lần về thăm gia đình, anh thường cùng người thân làm gì?

- Trước khi về, tôi sẽ nhịn đói để có thể ăn thật nhiều những món ngon do mẹ nấu, vì thấy tôi ăn nhiều mẹ sẽ vui. Những ngày sau đó, tôi cùng cha mẹ đi dạo phố, chăm sóc cho con "becgiê ngốc" ở nhà. Sở dĩ tôi gọi nó là "becgiê ngốc"là vì khi người lạ đến nhà, nó chẳng những không sủa, còn vẫy đuôi vui mừng, chạy đến cho người ta vuốt ve. Sau vài tháng đi học ở trường huấn luyện, nó đã khôn hơn một chút.

* Các fan từng làm việc gì khiến anh cảm động?

- Nhiều lắm! Cũng như khi biết tôi sẽ trình bày ca khúc Đôi cánh màu đen (trong album Rất muốn nói với em), họ liền làm những đôi cánh nhỏ màu đen đeo sau lưng, rồi cầm đĩa hát ra ngoài giới thiệu giúp tôi. Có một số fan còn theo tôi đến nhiều thành phố để quảng bá album, dọc đường đi, họ lấy máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, sau đó làm thành album ảnh tặng cho tôi, như là nhật ký hành trình. Nếu sau này tôi được tự ý chọn vai diễn, tôi muốn đóng vai người hâm mộ, bởi tôi cảm thấy họ rất nhiệt tình và đáng yêu.

Tạo hình


Hà Nhuận Đông - Ảnh: TGĐA
* Cách tạo hình của anh trong album mới khá gợi cảm, trước đó anh từng nói là "mặc ít vải có thể bảo vệ môi trường", sao lại nói như thế?

- Tôi cũng không biết nữa, lúc đó tôi chỉ nói đùa thôi!

* Anh không cảm thấy từ "bảo vệ môi trường" rất có ý nghĩa sao?

- Có nhiều người nói tôi "sống trên trái đất, nhưng đầu óc ở sao Mộc", nghĩa là họ cảm thấy cách suy nghĩ của tôi lập dị, khác người.

* Nếu muốn thay đổi hình tượng để chững chạc hơn, anh sẽ thay đổi ngoại hình của mình như thế nào?

- Trước tiên, tôi sẽ mua thuốc mọc râu, bởi tôi không có râu, trước giờ tôi chưa bao giờ phải cạo râu. (cười)

* Vậy anh có từng nghĩ đến việc  thử cách tạo hình "bụi bặm"?

- Tôi từng nghĩ đến việc cạo đầu trọc, xăm hình sau gáy, đi tắm nắng để có làng da nâu, nhưng tôi chỉ nghĩ thôi chứ không dám làm, vì cha tôi sẽ không bao giờ chấp nhận đứa con như vậy.

Cảm giác

* Trước đây, anh từng ví von "tình yêu như đùi gà quay", thế bây giờ anh sẽ dùng từ nào để hình dung tình bạn?

- Chắc là chiếc gối, bạn bè luôn là chỗ nương tựa của tôi, bên cạnh bạn bè tôi luôn có cảm giác ấm cúng và thoải mái, cũng giống như lúc ôm gối vào lòng.

* Nữ diễn viên Trần Di Dung từng nói, cô ấy thích tâm sự với anh, vì trò chuyện với anh rất thoải mái. Vậy anh có thấy mình giống bạn tri âm của cô ấy không?

- Tôi thấy mình giống cái sọt rác hơn, có chuyện vui hay buồn cô ấy đều "trút" cho tôi, nhưng dù sao tôi cũng cảm thấy vui, vì cô ấy chịu tâm sự những điều rất riêng tư, nghĩa là cô ấy rất tin tưởng tôi.

* Nếu ai đó muốn được lòng anh, dùng cách nào là tốt nhất?

- Con đường ngắn nhất tiếp cận tôi là thông qua bao tử. Cách thứ hai là nói về đề tài nhiếp ảnh, mỗi khi "đụng" đến đề tài này là tôi nói "liên tu bất tận".

Trò chơi


Hà Nhuận Đông - Ảnh: TGĐA
* Anh chơi bóng rổ rất cừ, và cũng hay làm dáng trên sân?

- Khi chơi bóng, tôi thường kéo áo lên lau mồ hôi, lúc ấy dù không nhìn lên khán đài tôi cũng có cảm giác mọi ánh nhìn đang hướng về mình. Giữa các hiệp đấu, trong khi các đồng đội ngồi nghỉ, tôi lấy bóng ra sân chơi một mình, những tiếng reo hò ủng hộ của khán giả khiến tôi cảm thấy mình rất oai.

* Trong phim trường, anh có vui đùa với các nhân viên đoàn làm phim không?

- Có, tôi thường chơi trò đối tiếp thành ngữ với họ, lần nào tôi cũng là người chiến thắng.

* Gần đây, anh có trò chơi nào thú vị?

- Hiện tôi đang sưu tầm những loại huy hiệu có in những câu triết lý, vừa có thể làm đồ trang sức, vừa để động viên nhắc nhở bản thân.

Tương lai

* Nếu có thể thay đổi nhân dạng, anh sẽ biến mình thành gì?

- Tôi muốn làm dòng nước, nước có thể chảy đi khắp mọi nơi trên thế giới, giống như được đi du lịch miễn phí vậy.

* Nếu yêu cầu anh vẽ một bức tranh về người ngoài hành tinh, anh sẽ vẽ như thế nào?

- Để tôi nghĩ xem. Người ngoài hành tinh không hẳn là xấu xí, có thể họ thuộc loại động vật thân mềm, có khả năng thay đổi hình dạng, họ không có ngoại hình, cuộc sống và tư tưởng như loài người chúng ta, họ không có quan niệm "nhìn người qua bề ngoài", vì họ biết cách tự biến hóa bản thân.

* Nếu được phép sáng lập một môn thể thao mới, anh sẽ sáng lập môn gì?

- "Nhảy dù ăn mì sợi". Trước khi đáp xuống mặt đất, các vận động viên phải thi đấu xem ai ăn được nhiều mì hơn, nhưng hiện tại tôi vẫn chưa nghĩ ra ăn mì trên không bằng cách nào?

Theo Thanh Hoa - Thế giới điện ảnh

__________________________
Hà Nhuận Đông - diễn viên trong phim
Chuyện tình ở ngôi nhà trắng đang phát sóng trên VTV3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.