Hà Nội dự tính quy định công chức phải mặc áo có cổ, váy quá gối

24/12/2016 08:27 GMT+7

Sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp là một trong những quy định trong bộ quy tắc ứng xử áp dụng cho công chức mà Sở VH-TT Hà Nội đang trình UBND TP.

Dự kiến, bộ quy tắc với 6 chương 16 điều này có thể sẽ được ban hành vào 1.1.2017.
Bên cạnh việc sử dụng nước hoa phù hợp, bộ quy tắc cũng yêu cầu công chức sử dụng trang phục công sở lịch sự, cụ thể là mặc áo có ống tay, áo có cổ, mặc váy dài đến gối. Quy tắc cũng yêu cầu công chức đầu tóc gọn gàng, không xăm hình, vẽ hình phản cảm.
Bộ quy tắc phân chia thành những tiểu mục nhỏ về ứng xử với đồng nghiệp như cấp dưới ra sao, cấp trên cần thế nào. Chẳng hạn, cấp dưới không xu nịnh cấp trên để lấy lòng và trục lợi; không biếu quà cấp trên vì mục tiêu thăng quan, tiến chức, lợi ích riêng trong công việc...

tin liên quan

Giữ hình ảnh cán bộ công chức, không chỉ nơi công sở!
Hai sự kiện gần đây gây bão trong dư luận và để lại ấn tượng, hình ảnh không mấy đẹp, đó là ông Đào Vịnh Thuấn (nhân viên thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội) đánh phụ nữ và Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ Hà Nội) đánh một cụ già thất thập cổ lai hy.
Quy tắc sẽ áp dụng vào việc đánh giá cuối năm. Công chức, viên chức thực hiện tốt sẽ được biểu dương khen thưởng. Công chức thực hiện chưa tốt hoặc vi phạm, tùy mức độ sẽ bị nhắc nhở, phê bình công khai trong cơ quan, đơn vị.
Cùng bộ quy tắc ứng xử cho công chức, một bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng gồm 3 chương, 8 điều cũng có thể được ban hành, đưa ra quy tắc ứng xử với từng nơi công cộng cụ thể như vỉa hè, lòng đường; vườn hoa, quảng trường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.