UBND TP.Hà Nội vừa trình Chính phủ phương án đặt vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng thuộc tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi cách cầu Long Biên về phía thượng lưu 75 m.
Theo đó, tuyến đường sắt này đi trùng với nền tuyến đường sắt quốc gia dọc đường Phùng Hưng, sau đó chuyển hướng đi vào đường Hàng Đậu, cắt qua đê sông Hồng và chợ Long Biên vượt qua sông Hồng rồi chuyển hướng đi trùng với tuyến đường sắt quốc gia hiện có. Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội: “Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, kết nối với mạng lưới giao thông đô thị và mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện và giảm bớt ảnh hưởng đến cầu Long Biên cũ”.
UBND TP.Hà Nội cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT trong quá trình lập, điều chỉnh dự án cần nghiên cứu ý kiến của Bộ Xây dựng cũng như ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học... để hoàn chỉnh phương án kiến trúc, kết cấu, bố trí các ga và các đường tiếp cận đảm bảo kiến trúc, cảnh quan, môi trường, hiệu quả kinh tế - xã hội và không ảnh hưởng nhiều đến cầu Long Biên.
Bình luận (0)