Hà Nội xác nhận vỡ đê hữu Bùi 2

18/10/2017 06:44 GMT+7

Chiều 17.10, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Trần Thanh Nhã, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội, đã thông tin về tình hình sụt lún đê bao hữu Bùi 2, H.Chương Mỹ (TP.Hà Nội).

Theo ông Nhã, do lượng mưa lớn đổ về nên nước đã tràn qua bờ đê hữu Bùi 2 và đê bắt đầu bị xói mòn. Ông Nhã cho rằng đoạn đê bị xói rất yếu nên lực lượng chức năng không thể lường trước được tình huống xảy ra trong ngày 12.10. Với thiết kế hiện tại, khi đến báo động 2 nước sẽ tự tràn qua thân đê hữu Bùi.
“Khi mực nước đến báo động 1 và 2, chúng tôi đã báo cho nhân dân biết tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Vì vậy, nhân dân đã sơ tán kịp thời, nước chỉ gây thiệt hại về nông sản và nhà cửa của người dân”, ông Nhã nói.
Trước ý kiến nhiều người dân khu vực đê hữu Bùi 2 không nhận được thông báo khi mực nước lên báo động 1 và báo động 2, ông Nhã cho biết các thông báo đã được phát đi, nhưng có thể trong tình hình mưa lũ một số hộ dân không nhận được thông báo. Về câu hỏi đê hữu Bùi 2 là vỡ hay sạt lở, ông Nhã cho biết khi nước tràn qua đê làm xói mòn dần, dẫn đến vỡ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.