Ngày 6.4, Văn phòng UBND TP.Hà Nội có công văn gửi sở Tư pháp và sở Nội vụ về việc kiểm tra, xử lý tình trạng người dân gặp khó khăn, phải xếp hàng chờ đợi cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Trong công văn, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn giao sở Tư pháp khẩn trương có các biện pháp khắc phục; tăng cường việc tiếp nhận hồ sơ, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực, đảm bảo quyền lợi người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, sở Tư pháp cần đổi mới phương thức tiếp nhận hồ sơ theo hướng tăng cường công chức tiếp nhận; cho phép tiếp nhận trước hồ sơ, lấy thông tin liên hệ và gửi giấy hẹn trả trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện; hoặc chuyển thông tin bổ sung, từ chối nếu hồ sơ không đủ điều kiện nhằm giải tỏa việc người dân phải xếp hàng chờ đợi.
Lãnh đạo thành phố yêu cầu sở Tư pháp nghiên cứu, đề xuất giải pháp tạm thời trong thời gian điều chỉnh để giảm ùn tắc bằng việc phối hợp với Bưu điện Hà Nội, hướng dẫn công dân gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích; nghiên cứu, đề xuất phương án phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã bố trí tăng cường các điểm tiếp nhận hồ sơ và thực hiện yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp để giảm tải công dân đến sở Tư pháp.
Đặc biệt, giao đoàn thanh tra công vụ thành phố tổ chức kiểm tra công vụ đối với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính khi cấp phiếu lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp Hà Nội.
Trước đó, báo chí, mạng xã hội phản ánh về việc người dân nộp hồ sơ lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp Hà Nội phải xếp hàng chờ đợi; việc tiếp nhận 200 - 300 hồ sơ/ngày cũng gây khó khăn cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Bình luận (0)