Mới đây Văn phòng Tổng chưởng lý Arizona vừa công bố thông tin liên quan đến vụ kiện của khách hàng mua ô tô tại hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan ở Mỹ.
Hai đại lý Nissan bị cáo buộc quảng cáo xe với mức giá hấp dẫn rồi sau đó buộc khách hàng chi thêm tiền cho những trang bị, tính năng |
Carscoop |
Theo đó, hai đại lý này bị cáo buộc quảng cáo xe với mức giá hấp dẫn rồi sau đó buộc khách hàng chi thêm tiền cho những trang bị hoặc tính năng khiến giá xe tăng cao. Theo Bộ trưởng Tư pháp Arizona, khách hàng được thông báo rằng họ phải mua thêm một số trang bị như bơm khí nitơ vào lốp, phủ lớp bảo vệ sơn xe, ốp bảo vệ cửa, hay dán kính mờ.
Thông thường, đây là những trang bị khách mua xe có quyền đồng ý hoặc từ chối lắp thêm. Tuy nhiên, tại hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan nếu khách hàng không đồng ý chi thêm tiền để mua phụ kiện đại lý sẽ từ chối bán xe. Thậm chí nhân viên bán hàng tại đại lý Pinnacle Nissan cho rằng, một số trang bị đã được lắp vào xe, không thể tháo ra. Vì vậy khách hàng chỉ có thể đồng ý “mua xe kèm phụ kiện” hoặc không.
Hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan tại Mỹ đang bị buộc phải trả lại hàng trăm nghìn đô la để bồi thường cho khách hàng đồng thời đóng phạt |
Carscoop |
Mark Brnovich - Bộ trưởng Tư pháp Arizona cho biết: “Người Arizona mua sắm một chiếc xe xứng đáng có được trải nghiệm một giao dịch mua xe trung thực và minh bạch. Thị trường có thể có những biến động, tuy nhiên các đại lý nên tôn trọng khách hàng”.
Hai đại lý ABC Nissan và Pinnacle Nissan tại Mỹ đang bị buộc phải trả lại hàng trăm nghìn đô la để bồi thường cho khách hàng đồng thời đóng phạt sau khi bị cáo buộc quảng cáo xe với giá thấp hơn giá bán thực tế, đồng thời ép khách mua xe phụ kiện khi mua xe.
Với cáo buộc này, đại lý Pinnacle Nissan phải bồi thường 305.000 USD cho khách hàng và nộp 50.000 USD tiền phạt. Trong khi đó, đại lý ABC Nissan cũng phải trả 100.000 USD cho khách hàng và 25.000 tiền phạt, cùng 25.000 phí luật sư.
Bình luận (0)