• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Hai diễn viên và 4 vai diễn

27/08/2015 06:14 GMT+7

Vở kịch Cát trắng như gạo mang tính thể nghiệm vừa ra mắt của Nhà hát Thế giới trẻ TP.HCM (kịch bản: Nguyễn Quang Vinh), NSƯT Hoàng Yến đạo diễn và đóng vai chính.

Vở kịch Cát trắng như gạo mang tính thể nghiệm vừa ra mắt của Nhà hát Thế giới trẻ TP.HCM (kịch bản: Nguyễn Quang Vinh), NSƯT Hoàng Yến đạo diễn và đóng vai chính.

NSƯT Hoàng Yến (vai Sáu Huệ), Trí Đức (Minh) trong vở Cát trắng như gạo - Ảnh: H.K
NSƯT Hoàng Yến (vai Sáu Huệ), Trí Đức (Minh) trong vở Cát trắng như gạo - Ảnh: H.K
Trên sân khấu chỉ có 2 diễn viên, nhưng có 4 nhân vật mà Hoàng Yến đã đóng 3 vai. Đặc biệt, 3 vai của Hoàng Yến có lời thoại, còn vai của họa sĩ Trí Đức lại là người câm. Nhưng Trí Đức có thể kiêm luôn người phối cảnh sân khấu, bởi bàn tay tài hoa của anh vẽ nên những hình ảnh tuyệt đẹp và sống động làm nền cho câu chuyện.
Mô típ một người phụ nữ chờ chồng suốt 20 năm, rồi người chồng gặp lại vợ con mình… không hẳn quá mới lạ, nếu không khéo có thể sa đà vào bi lụy.
Nhưng ở Cát trắng như gạo, câu chuyện được kể bằng một cách khác, để người ta không chú tâm vào cốt truyện mà phải chú tâm vào cách diễn xuất của nghệ sĩ, xem từng nét mặt, nghe từng lời thoại, nhấn nhá câu chữ để thấy thú vị.
Trí Đức không phải dân sân khấu mà đã diễn rất tốt, không cần sự hỗ trợ của lời thoại. Còn Hoàng Yến, khi là cô công an mẫu mực, khi là người vợ chung thủy, lúc lại biến thành cô bé mười mấy tuổi phiêu bạt giang hồ. Hai vai sau, Hoàng Yến nói giọng nam trong sự ngạc nhiên và tán thưởng của khán giả. Anh em đồng nghiệp thường bảo rằng con chim yến bay từ phương bắc về phương nam đã vô cùng nỗ lực để chinh phục người yêu kịch nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.