Hai ngoại trưởng Nga - Mỹ tiếp xúc vui vẻ

24/03/2016 23:37 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc họp giữa hai ngoại trưởng Nga - Mỹ ngày 24.3, ông John Kerry đã chúc mừng sinh nhật ông Sergei Lavrov.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc họp giữa hai ngoại trưởng Nga - Mỹ ngày 24.3, ông John Kerry đã chúc mừng sinh nhật ông Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng John Kerry và Ngoại trưởng Sergei Lavrov tươi cười tại cuộc họp ở Moscow ngày 24.3.2016, cũng là ngày sinh nhật ông Lavrov - Ảnh: AFPNgoại trưởng John Kerry và Ngoại trưởng Sergei Lavrov tươi cười tại cuộc họp ở Moscow ngày 24.3.2016, cũng là ngày sinh nhật ông Lavrov - Ảnh: AFP

"Tôi hy vọng rằng cuộc hội đàm hôm nay sẽ thành công. Nhân dịp này, tôi xin chúc mừng sinh nhật của bạn và hy vọng rằng càng thêm tuổi, bạn càng khôn ngoan hơn trong các cuộc đàm phán. Trông bạn thật tuyệt vời, cứ như một người đàn ông 39 tuổi...", ông Kerry nói, theo RIA ngày 24.3.

Hai ngoại trưởng của Nga và Mỹ sau đó trao đổi những nhận xét dí dỏm về nhau. "John, cảm ơn bạn, nhưng nếu sự khôn ngoan được đo bằng con số sinh nhật thì tôi không thể theo kịp bạn", ông Lavrov vui vẻ trả lời.

Mọi người trong hai đoàn ngoại giao đã cười vang khi nghe những câu đối thoại này. "Điều quan trọng nhất là bạn biết tôn trọng người lớn tuổi hơn mình", ông John Kerry đáp lời.

Được biết, vào ngày 21.3 năm nay, ông Lavrov tròn 66 tuổi, còn ông Kerry đã bước sang tuổi 72 vào cuối năm ngoái.

Tối 23.3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Nga để thực hiện một chuyến thăm và làm việc hai ngày. Đây là lần thứ ba ông đến Nga trong vòng một năm qua. Trong hai lần trước - tại Sochi vào tháng 5 và ở Moscow vào tháng 12.2015, ông Kerry đã hội đàm với ông Lavrov và Tổng thống Nga Putin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.