Hai ngôi sao mới của điện ảnh Việt

28/05/2017 06:59 GMT+7

Sự thành công của phim Đảo của dân ngụ cư với nhiều giải thưởng lớn như giải Phim xuất sắc, Nam diễn viên chính, Quay phim xuất sắc tại Liên hoan phim ASEAN 2017 và trình chiếu giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, tham dự Tuần lễ phim VN tại Tây Ban Nha, đang khiến giới mộ điệu nức lòng.

Thành công khi lần đầu đóng phim
Với lần chạm ngõ điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Đảo của dân ngụ cư, Phạm Hồng Phước (26 tuổi) đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ASEAN 2017. “Lần đầu lấn sân sang điện ảnh, tôi may mắn khi được đạo diễn Hồng Ánh đặt cược giao phó vai chính ngay sau buổi casting dù chỉ là trường hợp dự bị trước rất nhiều hot boy, hot girl được đào tạo bài bản”, Phạm Hồng Phước chia sẻ.
Bên cạnh việc nghiên cứu kịch bản, Phước đã dành hơn một tháng để nghiền ngẫm tác phẩm gốc của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Nắm bắt được mạch truyện và thấu hiểu tâm lý của nhân vật là bí quyết giúp anh hoàn thành tốt vai trò của mình cùng hai bạn diễn Ngọc Thanh Tâm và Nhan Phúc Vinh, cộng với sự góp sức của những gương mặt gạo cội: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu, Phi Phụng…
Phạm Hồng Phước xuất thân là một MC, sau đó thử sức thi hát với Vietnam Idol 2012 và dừng chân ở top 8. Sau cuộc thi, Phước có bước khởi đầu thành công khi cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc có mặt trong nhiều bảng xếp hạng như: Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc, Đừng là cả thế giới của nhau, Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ, Con đường đừng có nhớ, Thời thanh xuân sẽ qua, Cảm ơn người đã rời xa tôi… Không dừng lại đó, Phạm Hồng Phước tiếp tục tham gia cuộc thi Sing My Song 2016, tiến tới đêm chung kết xếp hạng và gây ấn tượng mạnh với bài hát Đã có anh Hai rất cảm động do anh sáng tác về cô em gái ruột bị câm điếc bẩm sinh, và Cha già rồi đúng không dành tặng người cha của mình.
“Tôi vừa casting phim Culi Never Cries (Con culi không bao giờ khóc) của đạo diễn Phan Đăng Di, hy vọng sẽ có duyên với bộ phim nghệ thuật này”, Phước tiết lộ.
“Đóa hồng của Hòn ngọc Viễn Đông”
Trong những ngày tham dự Liên hoan phim Cannes 2017 và giao lưu ở Village International dành riêng cho hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới tại Pháp với mục đích quảng bá điện ảnh, văn hóa, đất nước, con người của mỗi quốc gia, nữ diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm (24 tuổi) đã được một số kênh truyền thông quốc tế ưu ái phỏng vấn và gọi cô là “đóa hồng mới của Hòn ngọc Viễn Đông” sau khi xem Đảo của dân ngụ cư.
Được biết đến từ bộ phim điện ảnh Hiệp sĩ mù, Ngọc Thanh Tâm nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất. Từng nhận học bổng vào các trường đại học Mỹ, nhưng niềm đam mê nghệ thuật đã khiến Ngọc Thanh Tâm quyết định ở lại VN theo học Trường đại học RMIT và tham gia đóng phim ca nhạc ngắn Tuổi hồng thơ ngây của Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều MV của các ca sĩ khác; sau đó có cơ hội lớn khi được Hồng Ánh chọn vào vai nữ chính trong Đảo của dân ngụ cư.
Đạo diễn Hồng Ánh cho biết: “Khi chọn Phạm Hồng Phước, Ngọc Thanh Tâm vào vai chính, nhiều người nghĩ tôi mạo hiểm, nhưng chính diễn xuất thuyết phục của họ đã giúp tôi vượt qua thách thức này. Đây cũng là cách để tôi tạo điều kiện cho lớp đàn em được thử sức bởi trước đây, tôi cũng từng được các đạo diễn nổi tiếng trao cơ hội lớn khi chập chững bước vào nghề. Tôi lo nhất là phân đoạn Ngọc Thanh Tâm đóng “cảnh nóng” với nam chính. Với cảnh quay này, tôi đòi hỏi diễn viên phải thể hiện sự yêu nhau nồng nhiệt, sự khát khao cháy bỏng nhưng vẫn phải có sự rụt rè ở tuổi mới lớn. Ở những lần diễn đầu, tôi thấy ai cũng lúng túng, song khi được hướng dẫn, chỉ bảo, Ngọc Thanh Tâm đã thể hiện rất tốt và hoàn thành đúng như mong muốn của đoàn phim”.
Với Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm cho biết cô rất hạnh phúc khi đã vượt qua được những thử thách khó nhằn trong hơn 1 tháng quay phim tại Hội An và đã có thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cũng như những vinh quang mà không dễ gì các diễn viên trẻ có được: đem điện ảnh Việt giới thiệu đến với đông đảo khán giả nhiều nơi trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.