Hai người Việt săn trộm ở Malaysia chịu mức phạt kỷ lục

Khánh An
Khánh An
16/05/2019 11:40 GMT+7

Bên cạnh 2 năm tù giam, mỗi bị cáo có thể sẽ phải chịu thêm 16 năm tù nếu không trả số tiền phạt tổng cộng lên đến 8,7 tỉ đồng.

Theo tờ Free Malaysia Today, tòa án thành phố Kuala Terengganu ở Malaysia vừa tuyên án 2 năm tù đối với 2 bị cáo người Việt bị kết án liên quan đến hành vi sở hữu trái phép sản phẩm động vật hoang dã.
Bị cáo Hoang Van Viet (29 tuổi) và Nguyen Van Thiet (26 tuổi) còn bị phạt tổng cộng 1,56 triệu ringgit (8,7 tỉ đồng), mức phạt kỷ lục đối với tội liên quan đến động vật hoang dã từng bị xét xử tại nước này.
Hai đối tượng này bị phát hiện đang cất giữ 141 bộ phận của báo đốm, sơn dương và gấu chó và bị truy tố liên quan đến 20 tội danh. Cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội khi sử dụng bẫy thú và sở hữu trái phép sản phẩm động vật hoang dã.
Móng gấu bị tịch thu trong vụ án TRAFFIC
Thẩm phán Azman Mustapha còn quyết định mỗi bị cáo sẽ phải chịu thêm 16 năm tù nếu như không trả tiền phạt.
Trước đó, các nhân viên thuộc Cục Động vật hoang dã và Công viên quốc gia đã bắt giữ 2 bị cáo vào ngày 15.4 tại bang Pahang cùng với các tang vật, trong đó có 22 bẫy thú.
Theo tổ chức bảo tồn TRAFFIC, đây là thành công bước đầu của chiến dịch do chính phủ chỉ đạo triển khai nhằm triệt phá nạn săn lậu, trong đó tập trung bảo tồn loài hổ Malaya.
Ước tính Malaysia có chưa đến 200 hổ hoang dã, trong khi cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc truy quét bọn săn trộm.
Trước đó vào tháng 3, tòa án Malaysia tuyên 19 năm tù giam đối với bị cáo người Việt khác là Tran Van Sang bị bắt tại Perak vào năm 2017. Sang bị phát hiện đang giữ 273 bộ phận của động vật hoang dã gồm hổ, báo đốm và gấu chó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.