Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng dàn diễn viên: Minh Hằng, Bảo Anh, Quốc Trường, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn khai thác sâu mặt trái của hôn nhân, trong đó người chồng bạo lực, thao túng tâm lý vợ, cùng nhiều cảnh nóng ấn tượng nhưng vừa đủ để phục vụ nội dung câu chuyện.
Phim Bẫy ngọt ngào |
ĐOÀN PHIM CUNG CẤP |
Nội dung phim xoay quanh nhóm bạn thân 4 người gồm: Ken (Thuận Nguyễn), nữ thiết kế xinh đẹp Quỳnh Lam (Minh Hằng), luật sư Linh Đan (Diệu Nhi) và nàng hot girl một thời là Camy (Bảo Anh). Sau khi kết hôn với doanh nhân thành đạt Đăng Minh (Quốc Trường), Camy không còn tham gia các cuộc tụ họp cùng bạn bè trong suốt 3 năm. Đến hôm kỷ niệm ngày cưới của cô, họ mới có cơ hội gặp lại. Lúc này, Camy mới tiết lộ mặt trái của cuộc sống giàu sang… Bẫy ngọt ngào là một bộ phim ở mức khá so với mặt bằng chung điện ảnh Việt với những khung hình có đầu tư và diễn xuất tốt từ dàn diễn viên trẻ. Tuy nhiên, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu sửa đổi cách xây dựng tình tiết và biết “đánh lừa” khán giả để tác phẩm kịch tính hơn.
Phim Chuyện ma gần nhà |
Trong khi đó, Chuyện ma gần nhà của đạo diễn Trần Hữu Tấn có phần ý tưởng mới mẻ, thuộc thể loại anthology (hợp tuyển) tập hợp nhiều phim ngắn chung chủ đề, xoay quanh các truyền thuyết đô thị (urban legend) ở Việt Nam. Đạo diễn dùng lối dẫn gián tiếp với nhóm bạn trong một đêm mưa gió kể nhau nghe 3 chuyện ma. Chuyện đầu nói về mơ ước đổi đời của diễn viên trẻ Ngọc Minh (Như Đan đóng) - học trò được ngôi sao màn bạc Ái Như (Khả Như) ưu ái mời đến sống chung nhà và từ từ phát hiện ra những bí mật kinh hoàng. Chuyện thứ hai về những loạn thần tâm lý của hai cha con ảo thuật gia (Huỳnh Thanh Trực và Mạc Can đóng). Trong câu chuyện thứ ba, Vân Trang hóa thân Bích - nhà ngoại cảm, lên đường tìm kiếm hài cốt người quá cố và bị các thế lực quỷ dị truy sát.
Khả Như trễ nải vòng 1 trên thảm đỏ 'Chuyện ma gần nhà' |
Chuyện ma gần nhà dẫn dắt tâm lý khán giả khá tốt nhờ cốt truyện mạch lạc (tuy có hạn chế là tiết tấu còn chậm và nội dung 2 câu chuyện sau chưa hấp dẫn cho lắm), nhiều nút thắt với các quy luật tâm linh vừa bí ẩn, vừa quen thuộc của người Á Đông, mang đến những cú twist (tình tiết bất ngờ) khó đoán. Về dàn dựng màu sắc kinh dị, có thể thấy đạo diễn Trần Hữu Tấn “lên tay” hơn so với tác phẩm đầu tiên là Bắc Kim Thang (2019).
Bình luận (0)