Hải Phòng: Đã cấp điện cho 100% khách hàng sau bão số 3

Minh Phong
Minh Phong
19/09/2024 20:06 GMT+7

Đến nay, 100% khách hàng trên địa bàn TP.Hải Phòng đã được cấp điện trở lại. Thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra đối với ngành điện thành phố là rất lớn, hiện chưa có thống kê chính xác.

Ngày 19.9, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, đại diện Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng cho biết, tính đến ngày 18.9, 100% khách hàng sử dụng điện trên toàn thành phố đã được cấp điện trở lại. Như vậy, sau 12 ngày kể từ khi bão số 3 trực tiếp ảnh hưởng đến TP.Hải Phòng gây mất điện trên diện rộng, đến nay việc khắc phục sự cố về điện đã xong.

Ngay sau khi bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng, tính đến ngày 9.9, 16 đơn vị trực thuộc công ty gồm 15 đơn vị điện lực cấp quận, huyện và 1 xí nghiệp cao thế đều bị thiệt hại nặng nề. Mới chỉ thống kê sơ bộ được thiệt hại của 6 đơn vị, tổng thiệt hại là 17,5 tỉ đồng.

Hải Phòng: Đã cấp điện cho 100% khách hàng sau bão số 3- Ảnh 1.

Công nhân ngành điện lực TP.Hải Phòng tiến hành đấu nối đường dây điện bị hỏng do bão số 3 gây ra ở xã Hòa Bình (H.Vĩnh Bảo)

ẢNH: ĐOÀN NGHIỆP

Tại Hải Phòng, bão số 3 đã khiến 27 trạm biến áp bị hư hỏng, 365 cột điện gãy đổ, 247 đường dây điện gặp sự cố với gần 7,5 km dây dẫn bị hỏng.

"Sau khi đã hoàn thành khắc phục hậu quả do bão gây ra, công ty đang làm công tác thống kê thiệt hại về tài sản. Chưa có thống kê cụ thể, tuy nhiên mức độ thiệt hại của ngành điện lực Hải Phòng là rất lớn", đại diện Công ty TNHH MTV điện lực Hải Phòng thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.