Hải Phòng giải thích lý do Đồ Sơn ngày càng mất khách

Lê Tân
Lê Tân
27/06/2018 14:41 GMT+7

Sáng nay 27.6, tại cuộc đối thoại trực tuyến do Sở Du lịch Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở, đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến lượng du khách đến Khu du lịch Đồ Sơn giảm mạnh.

Thông tin từ cuộc đối thoại cho biết, lượng du khách đến Khu du lịch Đồ Sơn vài năm gần đây đã giảm nhiều so với trước. Dù là mùa du lịch nhưng Đồ Sơn chỉ đông vào các ngày cuối tuần. Khách đến Đồ Sơn chủ yếu là người Hải Phòng và Hà Nội, với những kỳ nghỉ ngắn, ít chi phí.
Trong khi đó, các khu du lịch khác có đặc điểm tương tự và gần với Đồ Sơn như Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh) thì luôn trong tình trạng quá tải.
Lý giải cho điều này, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, cho biết: “Những năm gần đây, khách du lịch thích những điểm đến mới, trong khi đó sản phẩm du lịch tại Đồ Sơn còn đơn điệu, chưa được đầu tư chiều sâu, thiếu các khu vui chơi giải trí tổng hợp, các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đẳng cấp cao".
Theo bà Huyền, Đồ Sơn cũng đã thu hút một số nhà đầu tư lớn như Him Lam, FLC... nhưng dự án của các đơn vị này vẫn chậm triển khai so với kế hoạch nên nơi đây chưa có gì để đột phá. Đặc biệt, các nhà nghỉ của các bộ, ngành được xây dựng từ lâu, chiếm nhiều vị trí đẹp lại xuống cấp cũng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch tại Đồ Sơn.
Mặt khác, bãi biển Đồ Sơn bị rác, nước thải từ các cửa sông đổ ra khiến bãi biển này bị bùn hóa, nước đục, nhiều rác và chỉ còn bãi tắm tại Khu II có thể tắm biển. Trong  khi đó, vẫn còn tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách, lấn chiếm vỉa hè, bãi biển để kinh doanh dịch vụ.
Thêm nữa, vẫn theo bà Huyền, việc cầu Tân Vũ - Lạch Huyện hoàn thành mới đây đã giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển tới Cát Bà, khiến du khách thường chọn đi Cát Bà thay vì đi Đồ Sơn như trước đây.
Để khắc phục tình trạng này, Sở Du lịch Hải Phòng sẽ đề nghị UBND thành phố rà soát các dự án đầu tư du lịch tại Đồ Sơn, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án; từng bước xem xét các cơ sở không thuộc lĩnh vực du lịch để chuyển đổi mục đích sử dụng, đầu tư làm mới sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách.
Sở Du lịch cũng sẽ cùng quận Đồ Sơn đào tạo nhân lực phục vụ du lịch, giữ gìn môi trường biển, đảm bảo an ninh, an toàn và quyền lợi của du khách khi đến Đồ Sơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.