Hải Phòng khoanh vùng 1 khu dân cư vì có người dự tiệc cùng bệnh nhân thứ 38

Lê Tân
Lê Tân
13/03/2020 10:38 GMT+7

Tại Hải Phòng, cơ quan chức năng và người dân đang chờ kết quả xét nghiệm của những người đã dự tiệc ở cùng bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19 , khu dân cư của những người này cũng đã được khoanh vùng.

Ngày 13.3, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tại địa phương này có 6 người liên quan, tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19 và người nhà của bệnh nhân này.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Tại đường Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân, Hải Phòng) có 4 người trong cùng 1 gia đình đã bay vào Phan Thiết dự tiệc.
Trong buổi tiệc, 3 trong 4 thành viên của gia đình này đã tiếp xúc gần với con dâu của người bệnh thứ 34 (cũng là bệnh nhân thứ 38 nhiễm Covid-19).
Khi về Hải Phòng vào ngày 6.3, đọc tin tức biết người mình từng tiếp xúc gần đã nhiễm Covid-19 nên 4 người này chủ động đến chính quyền địa phương khai báo, xin cách ly. Theo rà soát, 4 người trong gia đình này đã tiếp xúc với khoảng 10 người ở Hải Phòng.
Trong khi đó, có 2 người ở phường Lãm Hà (quận Kiến An, Hải Phòng) cũng đã bay vào Bình Thuận dự tiệc của người quen ngày 4.3. Trong bữa tiệc đó có 1 người dương tính với Covid-19. Biết tin, 2 người này ra Trung tâm Y tế quận Kiến An khai báo và được đưa vào cách ly tập trung.

Cụ bà Hải Phòng không sợ Covid-19: "Đã có Đảng, Nhà nước và Chính phủ lo"

Dự kiến trong ngày hôm nay, 13.3, sẽ có kết quả xét nghiệm với virus Sars-CoV-2 của những người này. UBND quận Lê Chân và UBND quận Kiến An đã đưa 9 người tiếp xúc với 6 người kể trên vào khu cách ly tập trung. Còn lại được hướng dẫn cách ly tại nhà.
UBND Quận Lê Chân cũng đã khoanh vùng kiểm soát y tế, hạn chế ra, vào; phun khử khuẩn quanh khu vực đường Nguyễn Tường Loan.
Đến ngày 13.2, tại Hải Phòng chưa có ca dương tính với virus gây ra dịch Covid-19. Hải Phòng hiện còn 11 người nghi nhiễm đợi kết quả xét nghiệm, 870 người cách ly tập trung và 1.609 người cách ly tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.