Hải Phòng xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho hơn 1.800 người về từ Đà Nẵng

Lê Tân
Lê Tân
29/07/2020 11:40 GMT+7

Sở Y tế TP.Hải Phòng sẽ họp để lên phương án tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho những người từ Đà Nẵng trở về.

Trong cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Hải Phòng vào chiều 28.7, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đề nghị Sở Y tế thành phố tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả những người đã ở Đà Nẵng từ 8.7 đến nay. Kinh phí xét nghiệm sẽ do TP.Hải Phòng chi trả.
Sáng 29.7, trao đổi với Thanh Niên, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng, cho biết: “Chiều nay, chúng tôi sẽ họp để triển khai cụ thể cách thực hiện. Tinh thần là xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên. Những người được xác định có nguy cơ cao sẽ xét nghiệm trước”.

Truy tìm nguồn gốc virus gây dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Đến nay, TP.Hải Phòng đã rà soát được 1.779 người trở về từ Đà Nẵng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát những người còn lại, với mốc thời gian là từ 8.7 đến nay. Việc rà soát sẽ được hỗ trợ bởi các tổ trưởng dân phố, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ và đoàn thanh niên.
Rút kinh nghiệm từ việc lây nhiễm dịch bệnh từ các bệnh viện tại Đà Nẵng, bà Phạm Thu Xanh cho biết, Bộ Y tế đã ban hành tiêu chí bệnh viện an toàn, phân luồng việc khám, chữa bệnh, bảo đảm sự an toàn cho nhân viên y tế, người nhà người bệnh và người bệnh.
Hải Phòng sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết tâm không để dịch bệnh có lây lan tại các bệnh viện trong thành phố.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.