Hải quân Singapore tìm thấy thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới biển

14/01/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Một tàu hải quân Singapore ngày 14.1 đã xác định được thân máy bay AirAsia QZ8501 rơi xuống biển Java hôm 28.12.

(TNO) Một tàu hải quân Singapore ngày 14.1 đã xác định được thân máy bay AirAsia QZ8501 rơi xuống biển Java hôm 28.12.

Bức ảnh chụp dưới nước cho thấy thân máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển - Ảnh từ Facebook
Ng Eng Hen, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, tiết lộ trên tài khoản Facebook của ông rằng MV Swift Rescue, một trong số những tàu hải quân Singapore tham gia tìm kiếm cứu hộ, đã xác định được thân máy bay AirAsia QZ8501, theo AFP.
“Chúng tôi nhận được thông báo từ BASARNAS, cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia. BASARNAS có thể bắt đầu hoạt động trục vớt”, ông Ng nói.
Ông Ng đăng tải kèm theo bức ảnh chụp dưới nước cho thấy thân máy bay trên Facebook. Trong bức ảnh có chữ “now” và “everyone” rõ ràng là slogan của AirAsia “Now everyone can fly” (bây giờ mọi người có thể bay) trên thân các máy bay của hãng này. Ông Ng nói những hình ảnh xác nhận đây là thân máy bay AirAsia QZ8501.
Một phần của đuôi máy bay AirAsia QZ8501 được trục vớt đặt lên trên boong tàu cứu hộ Crest Onyx - Ảnh: Reuters
Tìm được thân máy bay được xem là rất quan trọng bởi vì đa số nạn nhân được cho là vẫn còn mắc kẹt trong thân máy bay. Đến nay, chỉ có 48 thi thể nạn nhân được trục vớt.
Chiếc Airbus A320-200 của AirAsia Indonesia, chở 162 người, rơi xuống biển Java khi cố thay đổi độ cao tránh bão vào ngày 28.12, trong chuyến bay từ thành phố Surabaya (Indonesia) để đến Singapore, theo Reuters.
Thợ lặn đã lần lượt trục vớt được bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái của AirAsia QZ8501 trong hai ngày 12 và 13.1. Hộp đen máy bay là bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một bao gồm: bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái. Hộp đen máy bay sẽ giúp các điều tra viên tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.