'Halloween' tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ giữa mùa lễ ma quỷ 2018

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
29/10/2018 09:47 GMT+7

Sau mười ngày phát hành, bỏ xa nhiều phim cùng thể loại, tác phẩm kinh dị của Universal tiếp tục giữ vững phong độ khi vẫn là cái tên ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ.

Có thể nói tuần qua đánh dấu sự ra cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt phim kinh dị cả cũ lẫn mới. Những cái tên như: Bad times at the el royale, Suspiria, Hunter killer, Peppermint, Goosebumps 2: Haunted halloween… khiến mùa lễ ma quỷ năm nay trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Thế nhưng, tâm điểm của Halloween 2018 lại hướng về một tác phẩm cùng tên vừa ra mắt hồi tuần trước. Tiếp nối câu chuyện kinh hãi cách đây 40 năm của loạt phim kinh dị đình đám, Halloween (2018) nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khán giả ưa sự hồi hộp, gay cấn.
Kể từ khi ra mắt, A star is born chưa từng phải nhường vị trí á quân cho bất kỳ đối thủ
Kể từ khi ra mắt, A star is born chưa từng phải nhường vị trí á quân cho bất kỳ đối thủ nào Ảnh: Warner Bros
Bước sang tuần thứ hai ra mắt, tác phẩm của đạo diễn David Gordon Green thu về hơn 30 triệu USD nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên mốc 126,7 triệu USD chỉ sau 10 ngày trình làng. Mặc dù đã giảm tới 58% doanh số so với màn dạo đầu hồi tuần trước, Halloween thu về 30 triệu USD vẫn vừa vặn để phim chiếm ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ tuần qua. Đối với một tác phẩm kinh dị đình đám chỉ tốn kinh phí 10 triệu USD, đây đã là một thành tích đáng ghi nhận.
Venom của Sony vừa cán mốc nửa tỷ đô sau bốn tuần công chiếu toàn cầu
Venom của Sony vừa cán mốc nửa tỉ đô sau bốn tuần công chiếu toàn cầu Ảnh: Sony
Tại thị trường ngoài nước, Halloween cũng đang là bộ phim kinh dị được săn đón nhất thời gian gần đây. Nếu ở tuần đầu trình diện khán giả, màn thể hiện của bộ đôi Jamie Lee Curtis và Judy Greer đem về cho Universal 20 triệu USD thì sang đến tuần thứ hai, những thước phim kinh hãi của tác phẩm đã khiến con số này tăng lên mức 25,6 triệu USD từ 62 thị trường. Doanh thu quốc tế của phim đang là 45,6 triệu USD và tổng doanh thu toàn cầu hiện là 172 triệu USD.
Tình trạng “ế ẩm” của First man tiếp tục là một tín hiệu buồn cho tài tử Ryan Gosling và đoàn làm phim
Tình trạng “ế ẩm” của First man tiếp tục là một tín hiệu buồn cho tài tử Ryan Gosling và đoàn làm phim Ảnh: Universal
Halloween đã ra mắt thêm tại 39 thị trường vào cuối tuần qua, bao gồm xếp đầu bảng tại Đức với số tiền ước tính 3,2 triệu USD. Tại các thị trường khác, tác phẩm cũng nằm trong số những cái tên đang được săn đón nồng nhiệt: Pháp (2,3 triệu USD), Úc (2 triệu USD), Tây Ban Nha (1,36 triệu USD), Brazil (1,4 triệu USD) và Ý (1,27 USD). Bộ phim sẽ ra mắt tại Thái Lan và Hàn Quốc vào cuối tuần tới.
Ngự trị ở vị trí á quân vẫn là bộ phim ca nhạc đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả lẫn giới chuyên môn, A star is born. Tác phẩm của hãng Warner Bros khẳng định hiệu ứng phòng vé tích cực khi bốn tuần giành vị trí thứ hai. Đây cũng là cái tên ít bị giảm sút tỉ lệ người xem nhất trong số các phim ra rạp cùng thời điểm. Đến nay, khi đã chiếu rạp được một tháng, doanh số của A star is born chỉ giảm 26%.
Phim ca nhạc với sự góp mặt của Lady Gaga vừa mang về 14,1 triệu USD trong tuần qua, nâng doanh thu trong nước chạm mốc 149 triệu. Trên thế giới, bộ phim remake đình đám này có thêm 17,6 triệu USD từ 75 thị trường phát hành. Tính đến nay, doanh thu quốc tế của tác phẩm này đang là 104,6 triệu USD và tổng doanh thu toàn cầu chạm mốc 253 triệu USD.
Venom của hãng Sony tiếp tục đứng thứ ba với con số ước tính 10,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 187,3 triệu USD. Tác phẩm cũng đem về thêm 17,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế khiến doanh thu toàn cầu của phim chính thức chạm tay đến cột mốc 508,4 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, Venom đang xếp thứ 13 trong danh sách những phim ăn khách nhất năm 2018. Sony cũng hạ cánh ở vị trí thứ tư nhờ Goosebumps 2: Haunted Halloween với 7,5 triệu USD. Kết thúc ở vị trí thứ năm là Hunter Killer, tác phẩm vốn đã không được nhà sản xuất đặt nhiều kỳ vọng, phim chỉ thu về 6,65 triệu USD.
Gần một tháng trình làng, First man của Uneversal tiếp tục chịu cảnh lận đận khi vẫn không đem lại doanh thu khả quan cho nhà sản xuất. Tác phẩm với sự tham gia của tài tử phim La la land được giới phê bình đánh giá cao nhưng lại không phải một bộ phim thành công trên mặt trận phòng vé. Bước sang tuần thứ ba ra mắt, phim của đạo diễn Damien Chazelle tiếp tục giảm mạnh tới 40,7% và xếp thứ bảy trong danh sách. First man vừa có thêm 4,9 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 37,9 triệu USD. Đây là còn số khá khiêm tốn cho một tác phẩm được Universal đầu tư tới 59 triệu USD.
Một cái tên ngoài top10 đang được nhiều người chú ý là phim hài Johnny English strikes again. Sau khi gây được tiếng vang tại Anh hồi tháng 9.2018, tác phẩm với sự tham gia của “Mr.bean” Rowan Atkinson vừa có màn ra mắt khán giả Bắc Mỹ. Phim mở đầu với doanh thu 1,6 triệu USD. Phần thứ ba trong loạt phim về nhân vật Johnny English cũng vừa thu về thêm 7,1 triệu USD từ thị trường quốc tế. Hiện doanh thu toàn cầu của Johnny English strikes again là 109,3 triệu USD và Anh quốc vẫn là thị trường ăn khách nhất của phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.