[VIDEO] Cận cảnh hầm đường bộ đèo Cù Mông
|
![]() Cắt băng thông xe vào sáng 21.1
|
![]() Phương tiện qua hầm Cù Mông sau khi chính thức thông xe
|
![]() Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (áo thun trắng), thăm, động viên công nhân tại công trường hầm Cù Mông
|
Hầm có tổng chiều dài 6,62 km, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, với tổng mức đầu tư 3.921 tỉ đồng (được thực hiện từ nguồn vốn tiết giảm của dự án hầm đường bộ Đèo Cả), theo hình thức BOT.
[VIDEO] Thông xe hầm đường bộ Đèo Cả, dự án hơn nửa tỉ USD |
Hầm Cù Mông chính thức thông xe, về đích trước 2,5 tháng. Và đây là 1 trong 4 công trình giao thông trọng điểm quốc gia (Hầm đường bộ Cù Mông, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cầu Vàm Cống) hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2019.
Việc đưa Hầm đường bộ đèo Cù Mông vào hoạt động sẽ giúp các phương tiện tránh được lưu thông trên cung đường đèo đầy nguy hiểm, thời gian rút ngắn chỉ còn 6 phút trên đoạn đường bao gồm 2,6 km hầm và 4,02 km đường dẫn.
![]() Cửa hầm phía bắc hầm Cù Mông
|
Hầm Cù Mông áp dụng phương pháp đào hầm của Áo, được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư, công nhân có nhiều kinh nghiệm, đã từng đảm nhận xây dựng thành công hầm Đèo Cả, Cổ Mã trước đây.
So với đèo Cả, địa chất ở khu vực thi công hầm đèo Cù Mông phức tạp hơn, với tầng đá bị phong hóa mạnh. Tuy nhiên, những khó khăn, phức tạp về địa hình đã được khắc phục và đảm bảo công trình về đích đúng tiến độ.
Đây là hạng mục hoàn toàn do người Việt thực hiện.
![]() Máy móc, thiết bị thi công bên trong hầm Cù Mông
|
![]() Đường đèo Cù Mông và đường dẫn hầm Cù Mông
|
Sau khi chính thức thông xe, lượng phương tiện qua hầm rất đông. Chủ đầu từ chưa thu phí nên hiện tại phương tiện qua đây miễn phí.
![]() Trạm thu phí hầm Cù Mông
|
Bình luận (0)