Hàn Quốc điều chiến đấu cơ theo dõi trực thăng Triều Tiên bay gần giới tuyến

Văn Khoa
Văn Khoa
10/12/2018 11:03 GMT+7

Không quân Hàn Quốc đã cho chiến đấu cơ xuất kích theo dõi hai trực thăng của CHDCND Triều Tiên bay gần giới tuyến hành động chiến thuật (TAL).

“Hai máy bay bay chậm được cho là trực thăng MI-2 bị phát hiện bay từ bầu trời gần TAL sáng qua (8.12), một nguồn tin quân sự Hàn Quốc tiết lộ với tờ Chosun Ilbo hôm 9.12.
Quân đội Hàn Quốc triển khai chiến đấu cơ KF-16 và máy bay tấn công hạng nhẹ FA-50 trên bầu trời khu đô thị Seoul để có thể sẵn sàng đối phó hành động khiêu khích từ Triều Tiên.
Tuy nhiên, giới chức quân sự Hàn Quốc cho rằng trực thăng Triều Tiên chở quân nhân và đã đáp xuống một căn cứ gần Kaesong, thành phố gần biên giới của Triều Tiên.
TAL là giới tuyến ảo nằm phía bắc giới tuyến phân định quân sự liên Triều khoảng 20-30 km, do Hàn Quốc đặt ra để không quân nước này có thể đối phó kịp thời nếu chiến đấu cơ Triều Tiên bay sát biên giới hai nước. Chiến đấu cơ Hàn Quốc sẽ tự động xuất kích nếu bất kỳ máy bay Triều Tiên bay gần hoặc vượt qua TAL.
Trong quá khứ, khi căng thẳng liên Triều dâng cao ở khu vực biên giới, chiến đấu cơ Triều Tiên vượt qua TAL nhiều lần trong một năm, nhưng động thái này dường như không xuất hiện từ đầu năm đến nay, khi quan hệ song phương được cải thiện.
[VIDEO] Xem trạm gác Triều Tiên nổ tung tại khu phi quân sự 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.