Hàn Quốc siết an ninh sân bay sau vụ nhập cảnh chui

11/03/2016 16:00 GMT+7

Các sân bay ở Hàn Quốc sẽ đóng chốt kiểm tra an ninh nhập cảnh lúc 23 giờ mỗi ngày và lắp đặt cửa an ninh để ngăn nạn người nước ngoài nhập cảnh trái phép qua những cổng không được chú ý.

Các sân bay ở Hàn Quốc sẽ đóng chốt kiểm tra an ninh nhập cảnh lúc 23 giờ mỗi ngày và lắp đặt cửa an ninh để ngăn nạn người nước ngoài nhập cảnh trái phép qua những cổng không được chú ý.

Cảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc tuần tra ở sân bay quốc tế Incheon - Ảnh: AFPCảnh sát đặc nhiệm Hàn Quốc tuần tra ở sân bay quốc tế Incheon - Ảnh: AFP
Biện pháp này nằm trong nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc thắt chặt việc kiểm soát tại sân bay sau khi có một số trường hợp nhập cảnh trái phép do an ninh tại phi trường nước này bị lỏng lẻo, theo tờ The Korea Times ngày 10.3.
Hồi tháng 1.2016, một người đàn ông Việt Nam và 2 người Trung Quốc vào Hàn Quốc trái phép thông qua những chốt kiểm tra không được chú ý tại sân bay quốc tế Incheon, sân bay chính của Seoul và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, theo The Korea Times. Ba người này đã bị truy tố về tội vi phạm Luật nhập cảnh Hàn Quốc.
Ngoài biện pháp nói trên, các cơ quan Hàn Quốc sẽ lắp đặt bộ cảm biến chuyển động gần các chốt kiểm tra để báo động về việc đi lại của những cá nhân không được phép ở khu vực.
Giới chức Hàn Quốc sẽ định vị những hành khách có mặt tại các các cổng kiểm tra trước khi lên máy bay để đảm bảo không có trường hợp ở lại nước này trái phép bằng cách cố tình bỏ lỡ chuyến bay. Các cơ quan liên quan hoạt động tại sân bay cũng sẽ chia sẻ hình ảnh về những người đi lại tại các chốt kiểm tra và các cổng.
Riêng sân bay Incheon sẽ thay thế khoảng 2.000 máy quay giám sát cũ bằng những máy mới có độ phân giải cao từ đây tới năm 2018.
“Chúng tôi mong rằng những biện pháp mới sẽ giúp ngăn chặn số người nước ngoài vào đất nước này bất hợp pháp”, một quan chức Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho The Korea Times biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.