Triều Tiên hủy toàn bộ thỏa thuận kinh tế với Hàn Quốc

10/03/2016 15:00 GMT+7

Triều Tiên ngày 10.3 tuyên bố sẽ hủy bỏ tất cả các thỏa thuận hợp tác kinh tế với Hàn Quốc, đồng thời bán tất cả tài sản của doanh nghiệp Hàn Quốc ở Triều Tiên.

Triều Tiên ngày 10.3 tuyên bố sẽ hủy bỏ tất cả các thỏa thuận hợp tác kinh tế với Hàn Quốc, đồng thời bán tất cả tài sản của doanh nghiệp Hàn Quốc ở Triều Tiên.

Khu công nghiệp chung Kaesong giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã bị đóng cửa - Ảnh: AFPKhu công nghiệp chung Kaesong giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã bị đóng cửa - Ảnh: AFP
Hai ngày sau khi Hàn Quốc công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên, Bình Nhưỡng hôm nay 10.3 đã phản ứng bằng cách hủy bỏ tất cả các thỏa thuận về hợp tác kinh tế liên Triều, theo Yonhap.
Người phát ngôn Ủy ban phụ trách quan hệ liên Triều của Triều Tiên tuyên bố: "Kể từ thời điểm này, chúng toi sẽ coi tất cả các thỏa thuận giữa hai miền Triều Tiên đã được thiết lập về hợp tác và trao đổi kinh tế là không có hiệu lực".
Không chỉ hủy bỏ các thỏa thuận, Triều Tiên còn khẳng định sẽ bán tất cả tài sản của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên lãnh thổ Triều Tiên. 
Trước đó ngày 8.3, Hàn Quốc đã đưa ra loạt biện pháp trừng phạt mới áp đặt lên Triều Tiên liên quan đến những vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Theo đó, Hàn Quốc cấm cửa các tàu đã từng cập cảng ở Triều Tiên, đồng thời đưa 40 cá nhân và 30 tổ chức Triều Tiên vào danh sách đen. Hàn Quốc ngày 10.2 cũng đã rút tất cả doanh nghiệp khỏi khu công nghiệp chung Kaesong. 
Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một leo thang. Sáng sớm hôm nay 10.3, Triều Tiên cũng đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển, giữa lúc Hàn Quốc và Mỹ đang có đợt tập trận chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.