Rò rỉ dữ liệu cá nhân trên cổng dịch vụ công Hàn Quốc

Bảo Hoàng
Bảo Hoàng
06/05/2024 16:53 GMT+7

Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 5.5 cho biết hơn 1.000 tài liệu dân sự trên cổng dịch vụ công trực tuyến của chính phủ đã bị cấp sai thông tin, dẫn đến dữ liệu cá nhân bị rò rỉ.

Hãng Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Hàn Quốc cho hay vào tháng 4, có 646 bằng tốt nghiệp và các chứng chỉ khác, cùng 587 giấy chứng nhận nộp thuế doanh nghiệp đã bị cấp sai tên của cá nhân hoặc đại diện doanh nghiệp. Vụ việc đã làm lộ thông tin cá nhân nhạy cảm, bao gồm tên, địa chỉ và số đăng ký cư trú.

Rò rỉ dữ liệu cá nhân trên cổng dịch vụ công Hàn Quốc- Ảnh 1.

Mẫu hồ sơ dân sự Hàn Quốc

CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Bộ này cho biết lỗi nằm ở đơn vị lập trình cho hệ thống trực tuyến, nói thêm cổng thông tin dịch vụ công của Hàn Quốc (Government 24) đã hoạt động lại bình thường. Các tài liệu ban hành sai thông tin đã được xóa, và những cá nhân bị rò rỉ thông tin cũng đã được thông báo.

Cơ quan chính phủ Hàn Quốc cho biết vụ việc được báo cáo lên Ủy ban Bảo mật Thông tin Cá nhân (PIPC), theo quy định liên quan. Quan chức của ủy ban này cho hay: “Chúng tôi hiện không biết chi tiết về vụ rò rỉ và đang xem xét thông tin bị rò rỉ đã lan rộng đến mức nào. Hiện chưa rõ khi nào sẽ công bố kết quả điều tra".

Lơ là bảo mật bất ngờ của quân đội Đức

Hồi tháng 2, PIPC đã phát hành tài liệu hướng dẫn ứng phó với trường hợp rò rỉ thông tin cá nhân. Tài liệu này cung cấp lời khuyên về cách ứng phó kịp thời khi bị rò rỉ, nhằm giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, tài liệu cũng nhấn mạnh trong trường hợp thông tin cá nhân bị mất, trộm cắp hoặc rò rỉ, cần phải có hỗ trợ nhanh chóng đối với chủ thể dữ liệu. PIPC còn cung cấp những ví dụ tổng quan về quy trình xử lý khi thông tin cá nhân bị rò rỉ, theo trang DataGuidance.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.