Hãng bay giá rẻ lớn nhất châu Âu sẽ cung cấp chuyến bay miễn phí

24/11/2016 08:48 GMT+7

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair có kế hoạch miễn phí một số chuyến bay của họ trong vòng một thập niên tới.

Theo Russia Today, đây là thông tin được CEO Ryanair Michael O'Leary cho biết. Ông O'Leary cho hay điều này có thể thành hiện thực nếu hãng bay chia sẻ doanh thu với các sân bay.
“Thách thức đối với chúng tôi trong tương lai là tiếp tục kéo giá vé máy bay hạ xuống. Tôi có tầm nhìn trong vòng từ 5 đến 10 năm tới, rằng vé máy bay của Ryanair là miễn phí. Trong trường hợp này, các chuyến bay sẽ có đông đủ hành khách và chúng tôi kiếm tiền bằng cách chia sẻ lợi nhuận sân bay vốn có được từ tất cả những người lui đến sân bay. Chúng tôi cũng nhận một phần doanh thu bán lẻ và mua sắm tại các sân bay”, ông O’Leary nói, theo The Guardian.
CEO Ryanair cho rằng tương lai trên sẽ xảy ra nhưng không phải ở các sân bay trung tâm lớn như Heathrow (Anh). “Song ở hầu hết các sân bay khác, những nơi đang tìm kiếm mức tăng trưởng lưu lượng hành khách lớn, quá trình đó đã bắt đầu diễn ra, hạ lệ phí sân bay và một số loại phí khác”, ông O’Leary cho hay.
Năm 2015, giá vé máy bay Ryanair trung bình bao gồm hành lý ký gửi là 39 bảng Anh. Hãng hàng không hứa giảm phí từ 10% đến 15% năm nay. Ryanair mở rộng đội bay để tăng số hành khách thường niên của họ lên hơn 65% trong tám năm. Năm 2016, Ryanair ra kế hoạch phục vụ 119 triệu hành khách. Công ty muốn nâng con số này lên 200 triệu vào năm 2024.
Theo ông O’Leary, sự tăng trưởng trên sẽ đến từ việc kéo khách hàng nhạy cảm với giá cả từ Air Berlin của Đức, Lot ở Ba Lan và Alitalia của Ý.

tin liên quan

Sân bay quyết tăng phí
Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa gửi báo cáo lên Bộ GTVT quyết giữ đề xuất tăng hàng loạt phí phục vụ tại sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.