Hàng chục ngàn người tuần hành kêu gọi chống biến đổi khí hậu

Văn Khoa
Văn Khoa
30/11/2019 08:45 GMT+7

Hàng chục ngàn người ngày 29.11 xuống đường nhằm tiếp tục kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu, hy vọng sẽ gây được sức ép lên lãnh đạo của các nước trước hội nghị biến đổi khí hậu sắp tới.

Trong đó có tổng cộng 63.000 người tuần hành ở hơn 500 thành phố của Đức, theo phong trào Fridays for Future (tạm dịch: Những ngày thứ sáu vì tương lai). Đây là phong trào quốc tế của các học sinh, sinh viên bãi khóa, xuống đường, thường vào thứ sáu, để kêu gọi giới lãnh đạo các nước hành động chống biến đổi khí hậu.
Trong cuộc xuống đường lần này, hàng ngàn người tuần hành ở Berlin đã hô các khẩu hiệu như: “một hành tinh, một cuộc chiến” và “nước biển đang dâng lên, chúng ta cũng phải thế”, theo AFP.

[VIDEO] Sông băng Thụy Sĩ bị "nuốt dần" vì khí hậu ấm lên

Ngoài ra còn có khoảng 1.700 người xuống đường ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), nơi sẽ diễn ra hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu từ ngày 2-13.12. Hội nghị này nhằm khuyến khích các chính phủ gia tăng cam kết cắt giảm khí thải và chống biến đổi khí hậu.
Những cuộc tuần hành với mục đích tương tự được tổ chức ở khoảng 2.300 thành phố ở 153 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo phong trào Fridays for Future.

Các nhà hoạt động trẻ về biến đổi khí hậu tuần hành ở thành phố Marseille, Pháp ngày 29.11

Reuters

Các chuyên gia cảnh báo nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng đáng kể trong thế kỷ 21 này với hậu quả mang tính hủy diệt sau khi khí thải nhà kính đạt mức kỷ lục hồi năm ngoái, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.