Hàng chục người mang di ảnh vào bệnh viện khiếu nại

12/01/2015 20:01 GMT+7

(TNO) Khoảng 15 giờ chiều 12.1, hàng chục người mang di ảnh người thân là anh Trần Thanh Sang (41 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vào Bệnh viện thành phố Vĩnh Long đòi gặp lãnh đạo bệnh viện khiếu nại về cái chết của anh Sang.

(TNO) Khoảng 15 giờ chiều 12.1, hàng chục người mang di ảnh người thân là anh Trần Thanh Sang (41 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xông vào Bệnh viện thành phố Vĩnh Long đòi gặp lãnh đạo bệnh viện khiếu nại về cái chết của anh Sang.
Vợ anh Sang mang theo hai con nhỏ và di ảnh chồng vào tận bệnh viện khiếu nại - Ảnh: Thanh ĐứcVợ anh Sang mang theo hai con nhỏ và di ảnh chồng vào bệnh viện khiếu nại - Ảnh: Thanh Đức
Theo chị Trần Ngọc Đáng (56 tuổi, chị ruột anh Sang), tối 8.1, anh Sang bị đau bụng. Gia đình đưa anh Sang đến trạm y tế xã, trực trạm kêu chuyển đi Bệnh viện thành phố Vĩnh Long (phường 9, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).
Tại đây, anh Sang được chẩn đoán đau ruột thừa cần mổ. Ngày 9.1, anh Sang được một bác sĩ của bệnh viện này mổ. Mổ xong, họ thông báo anh Sang bị đau dạ dày, cần phải mổ tiếp.
"Bác sĩ nói nếu chúng tôi đồng ý cho bệnh viện mổ tiếp thì họ mổ, nếu không thì có thể chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Chúng tôi đồng ý chuyển viện. Trên đường đi thì em tôi mất. Đồng thời, những ngày tang lễ, bệnh viện không có bất cứ ai đến viếng, chia buồn và động viên”, chị Đáng bức xúc.
Trước tình hình trên, bác sĩ Đoàn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện thành phố Vĩnh Long, đã có buổi tiếp chuyện với người nhà của bệnh nhân Sang.
Người thân anh Sang bức xúc kéo vào bệnh viên la hét gây mất an ninh trật tự - Ảnh: Thanh ĐứcNgười thân anh Sang bức xúc kéo vào bệnh viện - Ảnh: Thanh Đức
Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện, anh Trần Thanh Sang nhập viện lúc 22 giờ 10 phút ngày 8.1 với triệu chứng đau bụng và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Bệnh viện tiến hành mổ cấp cứu lúc 5 giờ 50 phút sáng 9.1.
Trong quá trình mổ nội soi, bác sĩ phát hiện ruột thừa bình thường nhưng có lỗ thủng thành tá tràng trên nền ổ loét đường kính 1,5 cm. Bác sĩ tiến hành mổ ổ bụng và khâu lỗ thủng. Qua gần hai ngày điều trị tích cực sau mổ, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, tụt huyết áp và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trưa 10.1 nhưng trên đường đi thì bệnh nhân tử vong.
Tại buổi tiếp người nhà bệnh nhân, bác sĩ Đoàn Văn Hùng chia sẻ những mất mát của gia đình bệnh nhân, đồng thời giải thích những vấn đề có liên quan đến quá trình điều trị cho anh Trần Thanh Sang tại bệnh viện.
Hiện nguyên nhân cái chết của anh Sang đang được các ngành chức năng tiến hành làm rõ để giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.