Hãng hàng không Canada xin lỗi vì phi công ép hành khách xuống máy bay

Khánh Như
Khánh Như
06/09/2023 11:19 GMT+7

Hãng hàng không Air Canada thông báo đã xin lỗi 2 nữ hành khách bị đội an ninh hộ tống ra khỏi máy bay sau khi 2 người này nói rằng ghế của họ bị dính những chất nôn mửa.

Theo thông tin được đưa ra ngày 5.9, Air Canada cho biết 2 phụ nữ "rõ ràng không nhận được tiêu chuẩn chăm sóc mà họ được hưởng" liên quan vụ việc trên máy bay ngày 26.8.

Thời điểm đó, 2 hành khách đã đi chuyến bay từ TP.Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) đến TP.Montreal (tỉnh bang Quebec, Canada), và sau đó thông báo với nhân viên về mùi hôi trên ghế. Tuy nhiên, vấn đề không được giải quyết và 2 người này được mời ra khỏi máy bay.

3 ngày sau vụ việc, cô Susan Benson, người chứng kiến sự việc trên chuyến bay, đã đăng tải hình ảnh và mô tả chi tiết tình hình khi đó.

Hãng hàng không xin lỗi vì phi công ép hành khách xuống máy bay - Ảnh 1.

Máy bay của hãng Air Canada

REUTERS

Trên trang Facebook cá nhân, cô Benson nói rằng: "Có một chút mùi hôi nhưng ban đầu chúng tôi không biết vấn đề là gì. Air Canada đã cố gắng dọn dẹp nhanh chóng trước khi khách lên máy bay nhưng rõ ràng là không thể làm sạch hoàn toàn".

Cô Benson cho biết các nhân viên đã xịt nước hoa vào khu vực này để che giấu mùi hôi. Những hành khách được chỉ định ngồi những ghế đó nói với tiếp viên rằng ghế và dây an toàn bị ướt và họ vẫn thấy dấu vết nôn mửa. 

2 vị khách đã cố gắng sử dụng chăn và khăn lau để ổn định chỗ ngồi thì 1 trong những phi công xuất hiện. Cô Benson cho biết phi công đã nói với 2 phụ nữ rằng họ có thể rời đi và đặt chuyến bay mới với chi phí của chuyến này "hoặc họ sẽ bị an ninh hộ tống ra khỏi máy bay và đưa vào danh sách cấm bay".

Sau đó, an ninh đã hộ tống 2 nữ hành khách ra khỏi máy bay. Khi được hỏi liệu có thông tin nào không đúng trong lời cô Benson hay không, Air Canada không trả lời. Hãng này cho biết họ vẫn đang xem xét vấn đề và đã liên hệ xin lỗi các hành khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.