Hàng hóa TP.HCM bắt đầu chiến dịch 'đổ bộ' đến các tỉnh

29/09/2016 22:28 GMT+7

'Khuyến khích khởi nghiệp, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành phải tích cực giúp doanh nghiệp TP hoạt động hiệu quả, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam phát triển, giữ vững thị trường nội địa'.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC, thuộc UBND TP.HCM) tại lễ khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM" năm 2016 (từ 29.9 đến 3.10) ở Trung tâm thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh (số 26 Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh) vào tối nay 29.9.
Một nội dung quan trọng của hoạt động này là hội chợ quảng bá hàng hóa của doanh nghiệp TP.HCM với quy mô 150 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp. Tham gia hội chợ là các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng (may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm…), thực phẩm chế biến; dược phẩm và thiết bị y tế; nông sản, hoa kiểng; sản phẩm liên quan nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp…); thiết bị - máy móc phục vụ sản xuất; vật liệu xây dựng…
Ông Phạm Thiết Hòa cho biết đây là hội chợ đầu tiên trong chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM” tại các tỉnh, thành phía nam nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng, tìm đại lý mở rộng hệ thống phân phối. Các doanh nghiệp đều được UBND TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể, truyền thông, hội thảo và được kết nối với những người bán lẻ.
Các sản phẩm cơ khí điện máy của doanh nghiệp TP.HCM thu hút sự quan tâm của người dân Tây Ninh
Ông Phạm Thiết Hòa chia sẻ thêm: “Khuyến khích khởi nghiệp, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành phải tích cực giúp doanh nghiệp thành phố hoạt động hiệu quả, trong đó, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam phát triển, giữ vững thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng khi thị trường hơn 90 triệu dân của nước ta đang là điểm ngắm của hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đổ hàng hóa vào. ITPC tổ chức "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM" với nhận thức trách nhiệm góp phần giúp doanh nghiệp phát triển, giữ vững thị trường nội địa”.
Theo ông Phạm Thiết Hòa, càng hội nhập sâu rộng các khu vực kinh tế trên thế giới, hàng hóa Việt Nam càng có nhiều cơ hội xuất khẩu, ngược lại, hàng hóa các nước cũng thâm nhập thị trường Việt Nam thuận lợi hơn. Đang ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tập trung khai thác thị trường Việt Nam, nhất là từ các nước châu Á.
“Chúng ta có lo thúc đẩy xuất khẩu, cũng phải nhìn thấy hơn 90 triệu dân của Việt Nam là lực lượng tiêu dùng lớn”, ông Phạm Thiết Hòa nói.
Tây Ninh là điểm khởi đầu của chuỗi sự kiện “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM" năm 2016
Cũng theo ông Hòa, TP.HCM đã và đang là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển công nghiệp sản xuất hàng hóa. Những năm qua, TP.HCM đã đóng góp khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội hằng năm.
Được khuyến khích khởi nghiệp, tính từ đầu năm đến ngày 15.8, TP.HCM đã có 22.988 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 16,1% so với cùng kỳ.
Ông Phạm Thiết Hòa nhấn mạnh: “Xác định hỗ trợ doanh nghiệp phải đi đôi tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp minh bạch thông tin về sản phẩm, có địa chỉ sản xuất, nhãn mác, hướng dẫn sử dụng rõ ràng, trung thực trong công bố chất lượng, quy trình sản xuất, nguồn gốc sản phẩm”.
Trên tinh thần “cùng phát triển”, trong khuôn khổ hoạt động này, ITPC còn tổ chức hội thảo “Giải pháp sản xuất rau quả an toàn” để các chuyên gia nông nghiệp và doanh nghiệp TP.HCM chia sẻ những mô hình sản xuất rau an toàn đạt hiệu quả, kinh nghiệm ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đến với các cơ sở sản xuất nông nghiệp ở Tây Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.