Hàng loạt chuyến bay bị trễ vì… iPad

30/04/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Tờ Le Figaro ngày 29.4 dẫn lời một phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) cho biết ít nhất 12 chuyến bay của hãng này bị trễ vì... iPad của nhiều phi công và tiếp viên bị hỏng đột ngột.

(TNO) Tờ Le Figaro ngày 29.4 dẫn lời một phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) cho biết ít nhất 12 chuyến bay của hãng này bị trễ vì... iPad của nhiều phi công và tiếp viên bị hỏng đột ngột.
Nhiều chuyến bay của hãng American Airline bị trễ vì iPad của phi công hỏng - Ảnh: ReutersNhiều chuyến bay của hãng American Airline bị trễ vì iPad của phi công hỏng - Ảnh: Reuters
Nguyên nhân là từ năm 2013, American Airlines ngưng phát bản in lịch trình bay cho các thành viên phi hành đoàn.
Thay thế vào đó, toàn bộ thông tin về các chuyến bay sẽ được họ truy cập dễ dàng qua một ứng dụng nội bộ trên iPad do hãng Jeppesen (trực thuộc Boeing Digital Aviation) sản xuất.
Mục đích của ứng dụng nói trên là giúp các thành viên phi hành đoàn không phải mang vác đồ lỉnh kỉnh và được thông báo nhanh gọn hơn khi lịch làm việc thay đổi.
Tuy nhiên, American Airlines đã không lường trước những phiền phức xảy ra khi máy tính bảng của các phi công bị hỏng trên diện rộng như ngày 28.4 (29.4, giờ VN).
Một hành khách kể lại: “Vị cơ trưởng nói với chúng tôi là khi chuẩn bị đi làm, màn hình iPad của ông ấy bị hỏng, chỉ hiện toàn màu trắng”.
Các chuyến bay bị trễ đã lần lượt cất cánh sau khi “sự cố iPad” được xử lý. Qua mạng xã hội, hãng này đã chính thức xin lỗi hành khách đồng thời thông báo lại giờ khởi hành của nhiều chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.