Hàng loạt lao động nhập cư tự tử, Singapore tăng cường giám sát

06/08/2020 17:54 GMT+7

Singapore tăng cường giám sát các vụ tự tử liên quan lao động nhập cư, dấy lên mối lo ngại sức khỏe tinh thần của hàng ngàn công nhân bị kẹt lại trong các khu tập thể do Covid-19 .

Trả lời phỏng vấn Channel NewsAsia ngày 5.8, Bộ Nhân lực Singapore cho biết đang nỗ lực điều tra, giám sát các vụ tự tử và có ý định tự tử liên quan lao động nhập cư sống trong các khu tập thể dành cho người thu nhập thấp.
Mặc dù cho biết không nhận thấy số lượng các vụ tự tử của lao động nhập cư tăng cao so với các năm trước đây, nhưng Bộ Nhân lực Singapore có nắm được thông tin về các vụ việc gần đây. Bộ này cũng khẳng định: “Chúng tôi đang theo dõi tình hình và hợp tác chặt chẽ với các đối tác, tổ chức phi chính phủ để tăng cường chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người lao động”.
Hồi tháng 4, Singapore phong tỏa các khu tập thể - nơi sinh sống của 300.000 công nhân nhập cư từ các quốc gia Nam Á, nhằm ngăn chặn sự gia tăng trường hợp nhiễm Covid-19 chủ yếu tại đây, theo Reuters.
Bốn tháng sau, một số ký túc xá vẫn bị cách ly và ngay cả những lao động nhập cư được xác nhận không nhiễm virus cũng bị hạn chế di chuyển. Các nhóm hoạt động cho rằng điều này gây thiệt hại nặng nề với người lao động nhập cư, khiến họ rơi vào trạng thái tổn thương tinh thần khi đối mặt tình huống không đảm bảo sức khỏe, công việc, hạn chế di chuyển kéo dài.
Channel NewsAsia dẫn truyền thông địa phương ngày 2.8 lan truyền hình ảnh đẫm máu của một nam lao động nhập cư nằm dưới chân cầu thang khu tập thể ở phía bắc Singapore sau khi tự làm hại mình. Trước đó ngày 24.7, một công nhân Ấn Độ 37 tuổi được tìm thấy nằm chết trên đường Choa Chu Kang, thuộc khu quy hoạch phía tây Singapore. Một số video lan truyền trên mạng cho thấy các công nhân đứng chới với trên mái nhà và gờ tường trong tình trạng bất ổn tinh thần.
Trước những vụ việc này, giới chức trách khẳng định sẽ dỡ bỏ phong tỏa trên tất cả các khu tập thể dành cho lao động nhập cư trong vòng một tuần kể từ ngày 5.8, ngoại trừ khu kiểm dịch.
Singapore hiện ghi nhận hơn 54.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với 27 ca tử vong, theo tờ The New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.