Hàng loạt xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn sau 23 giờ bị CSGT xử phạt

12/05/2023 13:20 GMT+7

CSGT TP.HCM đã xử phạt hàng loạt xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn từ sau 23 giờ đến trước 4 giờ sáng hôm sau.

Ngày 12.5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, Đội CSGT Bến Thành (thuộc PC08) đã lập biên bản xử phạt hàng loạt trường hợp xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn trong khung giờ cấm.

Theo CSGT Bến Thành, hiện nay, người điều khiển mô tô, xe máy chỉ được lưu thông qua hầm sông Sài Gòn từ 4 – 23 giờ mỗi ngày và phải bật đèn chiếu gần.

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, CSGT nhận thấy tình trạng xe mô tô, xe gắn máy lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong thời gian từ 23 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau diễn ra khá phổ biến.

Hàng loạt xe máy chạy vào hầm sông Sài Gòn sau 23 giờ bị CSGT xử phạt - Ảnh 1.

CSGT lập biên bản trường hợp xe máy chạy đường cấm trong hầm sông Sài Gòn

V.P

Do đó, Đội CSGT Bến Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm này.

Theo CSGT, quá trình kiểm tra, xử lý xe máy lưu thông vào hầm sông trong giờ cấm đã ghi nhận những trường hợp lái xe không xuất trình được đầy đủ giấy tờ của xe cũng như người lái xe. Vì vậy, CSGT đã tạm giữ xe theo quy định.

Qua thống kê số liệu xử lý vi phạm, trong 3 ngày từ 7 – 9.5.2023, Đội CSGT Bến Thành đã lập biên bản xử lý gần 40 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy lưu thông đường cấm trong hầm sông Sài Gòn.

Đội CSGT Bến Thành khuyến cáo người dân phải nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lưu thông đường cấm trong hầm sông Sài Gòn ngoài việc bị xử phạt tiền, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước bằng lái từ 1 – 3 tháng. Và trong thời gian bị tước bằng lái, nếu người dân vẫn tiến hành các hoạt động ghi trong GPLX thì sẽ bị xử phạt như hành vi không có Giấy phép lái xe.

Hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) dài gần 1.500 m, vốn đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng, nối Q.1 với bán đảo Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức), được khánh thành ngày 20.11.2011. Thời điểm đó, đây là hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và là đường hầm thi công bằng công nghệ đúc, dìm dài nhất Đông Nam Á.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.