Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp

Đình Huy
Đình Huy
30/03/2024 10:28 GMT+7

Sau khi thấy hàng rào chắn dọc các điểm ra vào của tuyến đường dành riêng cho xe đạp không còn, một số người dân đi xe máy, xe đạp điện đã tranh thủ đi vào để thoát ùn tắc.

Ngày 1.2, tuyến đường dành riêng cho người đi xe đạp ở ven sông Tô Lịch (nằm trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Cầu Giấy, Hà Nội) chính thức đi vào khai thác, sử dụng.

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 1.

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp vắng người qua lại sau 2 tháng đi vào hoạt động

ĐÌNH HUY

Tuy nhiên, sau 2 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường dài 2 km vẫn vắng hoe người đi xe đạp và đi bộ. Vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều, chỉ lác đác một vài người đi bộ hay đạp xe.

Nhiều người dân vẫn lựa chọn đạp xe trên làn đường hỗn hợp, giữa ô tô và xe máy thay vì sử dụng làn đường dành cho xe đạp.

Một số người dân sử dụng xe đạp cho biết, họ không di chuyển trên tuyến đường này vì xung quanh vẫn còn nhiều rác thải, nhất là mùi hôi thối từ sông Tô Lịch bốc lên, xộc vào mũi vô cùng khó chịu. Dọc tuyến đường có những bãi rác tự phát, từ phế thải xây dựng, rác sinh hoạt hay những điểm tập kết rác bị đốt nham nhở, cháy đen.

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 2.

Rác đốt nham nhở bên trong tuyến đường

ĐÌNH HUY

Đáng chú ý, thời gian gần đây, hàng rào chắn bằng ống thép cao khoảng 50 cm ở những lối ra, vào của tuyến đường này bất ngờ biến mất khiến một số phương tiện xe máy, xe đạp điện tranh thủ đi vào, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, phần rào chắn tại các nút giao đã có từ khi nơi đây trở thành tuyến đường dành riêng cho người đi bộ. Nhận được phản ánh hàng rào này cao, khiến người dân đi xe đạp phải vác qua rào nên đơn vị cho nhổ lên để điều chỉnh cho hợp lý.

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thiện việc điều chỉnh, dự kiến khoảng 2 - 3 ngày tới sẽ lắp lại, tránh việc để người đi xe máy đi vào khu vực dành riêng cho người đi xe đạp", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói.

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 3.

Vào giờ cao điểm, chỉ lác đác người dân đi xe đạp qua tuyến đường này

ĐÌNH HUY

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 4.

Thời gian gần đây, hàng rào chắn bằng ống thép cao khoảng 50 cm ở những lối ra bất ngờ bị nhổ bỏ

ĐÌNH HUY

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 5.

Không còn vật ngăn cản, một số người đi xe máy tranh thủ đi vào đường này để thoát ùn tắc ở khu vực đường Láng

ĐÌNH HUY

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 6.

Đi vào đường cấm ngay cả khi có chốt cảnh sát giao thông

ĐÌNH HUY

Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 7.
Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 8.
Hàng rào bỗng biến mất, xe máy 'lao' vào đường dành riêng cho xe đạp- Ảnh 9.

Việc đi vào đường dành riêng cho người đi xe đạp sẽ rút ngắn thời gian cho các phương tiện đi qua đường Láng hướng đi Ngã Tư Sở

ĐÌNH HUY

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất về việc lựa chọn 2 tuyến đường trên địa bàn để thí điểm làn ưu tiên cho xe đạp, với kinh phí khái toán gần 10 tỉ đồng.

Trong đó, tuyến thứ nhất được lựa chọn thí điểm là đường dọc theo sông Tô Lịch. Tuyến thí điểm thứ hai là đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đề xuất này của Sở GTVT Hà Nội đã được UBND thành phố chấp thuận. Sau thời gian tổ chức thí điểm, Hà Nội yêu cầu Sở GTVT đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần, đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện và hạn chế ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, địa phương tiến hành khảo sát, lấy ý kiến cộng đồng dân cư để xây dựng phương án thí điểm tuyến đường thứ 2 quanh công viên Hòa Bình.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.