Đi vào hoạt động từ ngày 1.2, đường ven sông Tô Lịch (nằm trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Cầu Giấy, Hà Nội) có làn dành riêng cho người đi xe đạp và 1 m (phía đường Láng) dành cho người đi bộ.
Sau hơn 1 tháng hoạt động, công tác vệ sinh môi trường trên tuyến đường này khá tốt, dù tại một số điểm, rác vẫn vương vãi ra lòng đường, mùi hôi từ sông Tô Lịch vẫn bốc lên.
Đáng chú ý, dù mới chỉ đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng nhiều rào chắn đã bắt đầu rỉ sét, tình trạng chiếm dụng lòng đường để đỗ phương tiện gây khó khăn cho người đi xe đạp trên tuyến đường này.
Khảo sát của Thanh Niên vào nhiều buổi chiều cho thấy, người đi xe đạp trên tuyến đường này rất ít. Nhiều người đi xe đạp trên đường Láng thay vì đi vào đường dành riêng cho xe đạp.
Bà Nguyễn Thị An (ở Q.Cầu Giấy) cho biết: "Sau vài lần di chuyển trên tuyến đường này, tôi quyết định không đi vào nữa. Bởi vì xung quanh vẫn còn nhiều rác thải, và đặc biệt là mùi hôi thối từ sông Tô Lịch bốc lên, xộc vào mũi vô cùng khó chịu. Nếu không cải tạo cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh, hạn chế ô nhiễm từ sông Tô Lịch thì tuyến đường này không hiệu quả".
Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Đức Trọng (trú Q.Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, hệ thống rào chắn ngăn xe máy đi vào đã gây khó khăn cho người đi xe đạp, đặc biệt là trẻ em và người già.
"Tôi cũng có xe đạp nhưng ít đi vào đường này bởi ô nhiễm và quá ngắn để đi. Nút giao 2 đầu có thanh chắn rất là lằng nhằng, phải dừng xe để vác qua hoặc luồn lách khá bất tiện", anh Trọng nói.
Nằm song song với đường Láng, tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp cũng giao cắt với nhiều con đường có mật độ giao thông cao, khiến nhiều người gặp khó khăn. Tại các nút giao, phần đường cho người đi xe đạp và đi bộ thường bị phương tiện dừng đèn đỏ đè lên. Lượng phương tiện rẽ phải sang đường Láng cũng rất đông khiến người đi bộ và đi xe đạp sang đường rất khó và nguy hiểm.
Cạnh đó, nhiều người dân cũng cho rằng nên khảo sát và lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, biển giới hạn tốc độ... để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp và người đi bộ khi đi qua đây. Đồng thời, về mặt hạ tầng kết nối, tuyến đường đang bị ngắt vụn và chưa thông tuyến hoàn toàn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy như công bố.
Các trạm xe đạp công cộng bố trí hợp lý, nhưng lại thiếu vắng điểm trông giữ xe cá nhân dẫn tới người dân, du khách muốn tới trải nghiệm bị lúng túng.
"Tuyến đường này tôi thấy chẳng kết nối đến đâu cả, cảnh quan đẹp bên một dòng sông, thoáng đãng nhưng lại ô nhiễm và đầy rác thải, cơ sở vật chất thì một số cái đã xuống cấp, nhiều người vẫn để chó đi bậy, lắm hôm còn có cả xe máy đi vào", chị Thu Hương (Q.Đống Đa) bày tỏ.
Bình luận (0)