Hàng rong ‘bao vây’ trung tâm thương mại

05/12/2016 13:00 GMT+7

Khoảng 100 người bán hàng rong “bao vây” tứ phía Trung tâm thương mại Ngãi Giao (H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) trong nhiều năm qua khiến ban quản lý chợ và tiểu thương rất bức xúc.

Ông Phạm Hữu Hiền, Trưởng Ban quản lý chợ Ngãi Giao cho biết, Trung tâm thương mại TT. Ngãi Giao có hơn 500 tiểu thương kinh doanh bên trong lồng chợ.
Sau khi trung tâm đi vào hoạt động chưa được bao lâu (năm 2004-PV) thì xuất hiện nhiều người bán hàng rong ở các nơi kéo đến vây quanh buôn bán, gây mất trật tự. Họ bán đủ các loại rau củ, trái cây, quần áo, giày dép… khiến việc kinh doanh của các tiểu thương trong chợ hoạt động ế ẩm.

Có khoảng 100 người đến lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường, thậm chí đưa xe đẩy ra giữa đường bán quần áo, trái cây, rau quả nhưng Ban quản lý chợ không thể dẹp được. Họ bày bán ngoài phạm vi thuộc quản lý của Ban quản lý chợ vì vậy mà việc xử lý rất khó. Ban quản lý đã làm văn bản nhiều lần gửi UBND TT. Ngãi Giao đề nghị xử lý, dẹp bỏ những người bán hàng rong nhưng đâu lại vào đó

ông Phạm Hữu Hiền, Trưởng Ban quản lý chợ Ngãi Giao Hiền bức xúc.


“Có khoảng 100 người đến lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường, thậm chí đưa xe đẩy ra giữa đường bán quần áo, trái cây, rau quả nhưng Ban quản lý chợ không thể dẹp được. Họ bày bán ngoài phạm vi thuộc quản lý của Ban quản lý chợ vì vậy mà việc xử lý rất khó. Ban quản lý cũng đã làm văn bản nhiều lần gửi UBND TT. Ngãi Giao đề nghị xử lý, dẹp bỏ những người bán hàng rong nhưng đâu lại vào đó”, ông Hiền bức xúc.
Một nhân viên thu thuế hoa chi của Ban quản lý chợ Ngãi Giao cho hay: “Do nạn bán hàng rong xung quanh diễn ra nhiều năm nay không dẹp được nên nhiều tiểu thương trong lồng chợ kiên quyết không đóng tiền hoa chi. Họ nói khi nào dẹp được những người bán hàng rong thì mới đóng tiền, nhân viên này nói”.
Tiểu thương Dương Thị Duyên, bán rau trong lồng chợ bức xúc: “Chúng tôi bán trong lồng chợ từ lúc trung tâm mới đưa vào hoạt động, khách đến mua rất đông. Nhưng những năm vừa qua, những người bán rong ở đâu đến bày bàn đầy ngoài đường xung quanh chợ nên ít người vào trong lồng chợ mua rau. Người dân tiện đâu mua đó nên việc buôn bán của chúng tôi ngày càng ế ẩm. Chúng tôi đề nghị Ban quản lý chợ Ngãi Giao, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý những người bán hàng rong, như vậy chúng tôi mới buôn bán được”.
Còn tiểu thương Cái Thị Yến, bán rau cạnh bên chị Duyên cũng cho rằng việc buôn bán ngày càng thua lỗ vì nạn bán hàng rong vây quanh chợ. “Trước đây, tôi bán rau đến tối mới về nhưng sau này người bán hàng rong quá nhiều ngoài lồng chợ nên không ai vào chợ mua nữa. Chính vì vậy chiều đến là tôi phải dọn hàng về”, chị Yến cho biết.
Theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng 15 giờ hàng ngày, trên các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại TT.Ngãi Giao, người bàn hàng rong xếp hàng bán san sát nhau. Ngay sát bờ tường của Trung tâm Y tế H.Châu Đức, gần chợ Ngãi Giao, những người bán hàng còn đưa dù ra vỉa hè đường bày bán quần áo. Các “ki ốt” di động chiếm luôn cả vỉa hè kéo dài hàng chục mét với đủ các loại, còn người dân thì vô tư dừng xe mua, bán chiếm hết con đường.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Công Vinh, Chủ tịch UBND H.Châu Đức cho biết sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND TT.Ngãi Giao, lực lượng công an ra quân dẹp hàng rong xung quanh Trung tâm thương mại Ngãi Giao trong thời gian tới. “Việc những người bán hàng rong như hiện nay làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng rất nhiều đến giao thông”, ông Vinh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.