Hãng tài chính Nhật Bản sắp tung sản phẩm hợp đồng kỳ hạn bitcoin

05/12/2017 20:07 GMT+7

Một trong các hãng tài chính hàng đầu Nhật Bản đang chuẩn bị tung ra sản phẩm phái sinh bitcoin, theo chân các đối thủ Mỹ vốn đã lên lịch ra mắt hợp đồng kỳ hạn bitcoin trong tháng này.

Theo Bloomberg, Tokyo Financial Exchange Inc. (TFX), hãng có JPMorgan Chase và Barclays Bank tham gia giao dịch, có kế hoạch thành lập một nhóm nghiên cứu tiền ảo vào tháng 1. CEO Tokyo Financial Exchange Shozo Ohta cho biết việc niêm yết bitcoin sẽ đòi hỏi luật chứng khoán Nhật Bản phải thay đổi. Ở Nhật, việc mở một nhóm nghiên cứu thường là bước đầu tiên trong việc soạn thảo luật.
“Một khi luật Công cụ Tài chính và Sàn giao dịch Nhật Bản công nhận tiền ảo là sản phẩm tài chính, chúng tôi sẽ cho ra mắt hợp đồng tương lai càng sớm càng tốt. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ mở nhóm nghiên cứu về nhiều khía cạnh, trong đó có trạng thái hiện thời của bitcoin, triển vọng và cách nó đứng vững trong xã hội Nhật Bản”, ông Oha nói. Hợp đồng tương lai sẽ giúp các nhà đầu tư đặt cược vào bitcoin.
TFX là hãng độc lập với điểm giao dịch chính của Nhật Bản là Japan Exchange Group, hãng xử lý thị trường hợp đồng tương lai Nikkei 225 và Topix. TFX được các nhà đầu tư tổ chức dùng cho việc giao dịch hợp đồng tương lai Euroyen, hợp đồng kỳ hạn tiền tệ và các chỉ số chứng khoán. 3,5 triệu hợp đồng được giao dịch trên TFX vào tháng 11.
Hồi tháng 4, Nhật Bản trở thành một trong các nước ban hành luật về tiền ảo nhanh nhất, công nhận bitcoin là phương tiện hợp pháp trong giao dịch và bắt đầu giám sát các sàn giao dịch bitcoin.
Đến nay, nước này có 15 điểm giao dịch được Cơ quan Chứng khoán, Tài chính Nhật Bản cấp phép. Các sàn giao dịch Nhật Bản chiếm khoảng một nửa khối lượng giao dịch bitcoin toàn cầu. Hoạt động giao dịch ở đây bận rộn là nhờ mô hình kinh doanh không tính phí giao dịch.

tin liên quan

Đã có tỉ phú đầu tiên làm giàu từ bitcoin
Cặp song sinh Cameron và Tyler Winklevoss vừa trở thành hai tỉ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới. Anh em Winklevoss mua 1% toàn bộ số bitcoin được đào ra với giá 11 triệu USD vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.