Hàng trăm sinh viên Mỹ bị cách ly vì bệnh sởi

Khánh An
Khánh An
26/04/2019 16:34 GMT+7

Ít nhất 256 sinh viên tại California bị buộc phải cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân sởi tại trường.

Hãng AFP ngày 26.4 đưa tin nhiều sinh viên tại 2 trường đại học ở bang California (Mỹ) bị cách ly để theo dõi nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh sởi đang gây lo ngại ở Mỹ.

Theo Bộ Y tế công cộng bang, hàng trăm học sinh tại Đại học California Los Angeles (ULCA) và Đại học bang California (Cal State) đã bị phơi nhiễm sởi vào đầu tháng 4. Do đó, những sinh viên nào không chứng minh được mình đã tiêm phòng sẽ bị cách ly tại nhà.
Theo ULCA, một sinh viên bị sởi đã đến trường trong suốt 3 ngày và tiếp xúc với khoảng 500 người. Khoảng 100 người đã bị cách ly để theo dõi do không chứng minh được đã tiêm chủng.
Tương tự, 156 sinh viên tại Cal Sate cũng bị cách ly do đã tiếp xúc với một sinh viên mắc bệnh.
“Cơ quan y tế quyết định những người bị phơi nhiễm phải ở tại nhà và thông báo nếu có bất kỳ triệu chúng nào của bệnh sởi. Họ cũng phải tránh tiếp xúc với người khác cho đến hết thời gian cách ly, hoặc đến khi chứng minh được việc đã tiêm phòng”, theo cơ quan y tế thành phố Los Angeles.
Tại Mỹ đã có 695 ca bệnh sởi trong năm nay, con số cao nhất kể từ khi căn bệnh bị xóa sổ trên toàn quốc vào năm 2000.
Bệnh lây lan lại giữa lúc một số ý kiến phản đối việc tiêm phòng trên thế giới, với khoảng 169 triệu trẻ em chưa được tiêm phòng sở từ năm 2010-2017, theo UNICEF.
Trong khi đó, bệnh sởi là một trong những bệnh dễ lây lan nhất trên thế giới và vi rút có thể lây khi bệnh nhân hắt hơi và tồn tại trong không khí trong thời gian dài.
Theo Liên Hiệp Quốc, số ca bệnh sởi trên thế giới trong quý 1 năm nay tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.