Hàng trăm túi xách hàng hiệu trong căn hộ liên quan đến cựu Thủ tướng Malaysia

Khánh An
Khánh An
18/05/2018 12:06 GMT+7

Trong 72 túi túi xách có chứa số lượng tiền ringgit, USD, đồng hồ và trang sức với giá trị lớn đến mức cảnh sát chưa thể ước tính được.

Tờ The Star ngày 18.5 đưa tin cảnh sát Malaysia tịch thu 284 thùng chứa đầy túi xách, đồng hồ, trang sức cùng một số lượng tiền ringgit và ngoại tệ chưa công bố tại các căn hộ nghi có liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak.
Ông Amar Singh đứng đầu lực lượng cảnh sát kinh tế nước này cho biết chưa ước tính tổng giá trị số tài sản này vì chúng quá đắt tiền.
Cùng ngày, Reuters loan tin Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia đã yêu cầu ông Najib có mặt tại trụ sở cơ quan này vào ngày 22.5 để nghe thông báo điều tra.
Việc lục soát các căn hộ tại Pavilion Residences tại trung tâm Kuala Lumpur được tiến hành khi cảnh sát điều tra vụ án thất thoát hàng tỉ USD từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB do ông Najib thành lập.
Trước đó, cảnh sát đã lục soát 6 địa điểm có liên quan, trong đó có văn phòng của ông Najib ở Putrajaya, dinh thự được cấp và 4 nơi ở khác.
“Chúng tôi tịch thu 284 thùng chứa túi xách hàng hiệu. Các nhân viên kiểm tra và phát hiện bên trong các túi xách chứa tiền ringgit, USD, đồng hồ và trang sức trong số 72 túi”, ông Amar phát biểu với báo giới vào sáng 18.5.
Theo lời ông Amar, các túi sách thuộc các thương hiệu Birkin của Hermes và Louis Vuitton. “Dù chúng tôi đã hoàn tất lục soát các căn hộ, chiến dịch vẫn đang tiếp tục. Nhóm chúng tôi đã làm việc không ngơi nghỉ trong 2 ngày qua để điều tra vụ án”, ông Amar nói.
Cảnh sát cho biết căn hộ tại Pavilion Residences không phải thuộc sở hữu của ông Najib mà do một nhân vật có tầm cỡ khác đứng tên.
Liên quan đến việc luật sư của ông Najib cáo buộc cảnh sát gây phiền phức khi khám xét, ông Amar khẳng định lực lượng chức năng đã điều tra một cách chuyên nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.