Hàng xóm tức giận vì David Beckham xây hồ nước 'khủng' ảnh hưởng hệ sinh thái

29/09/2020 20:45 GMT+7

Dù vấp phải sự phản đối của hàng xóm, gia đình Beckham vẫn cố xây dựng hồ nước hình trái tim trong khuôn viên nông trang ở Cotswolds, Anh.

Theo The Sun, vợ chồng Beckham đã được chính quyền Oxfordshire đồng ý cho tiến hành xây dựng hồ nước trong biệt thự trị giá 6 triệu bảng Anh (gần 180 tỉ đồng) ở vùng nông thôn Cotswolds, Anh. Được biết cả gia đình cựu danh thủ chuyển đến đây từ khi lệnh giãn cách được ban hành và họ đã chi mạnh tay để sắm sửa, bổ sung các thiết bị cần thiết cho ngôi nhà. Paparazzi cũng ghi nhận loạt ảnh cho thấy máy xúc đang đào hàng trăm mét khối đất, bắt đầu quá trình xây hồ nước hình trái tim.
Tuy nhiên, cặp sao chỉ được thi công các hạng mục công trình từ tháng 8.2020 đến tháng 2.2021 để bảo vệ chim yến. Nếu hồ nước không thể hoàn thành trong thời gian này, hàng trăm công nhân sẽ phải nghỉ việc trong vòng 6 tháng để chờ đến tháng 8.2021. Thông tin này khiến vợ chồng Beckham tiếp tục bị "ném đá" bởi những người yêu môi trường lo ngại hành động xây hồ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái và môi trường sống của hàng trăm động thực vật ở đây. Không những thế, việc này cũng vấp phải ý kiến phản đối của hàng xóm xung quanh vì họ sợ rằng công trình sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn ở một nơi vốn là nông thôn yên bình.
Hàng xóm tức giận vì Beckham xây hồ nước, lo ngại ô nhiễm tiếng ồn1

Hàng mét khối đất đang được đào lên

ẢNH: GOFF PHOTOS

David Beckham đã phải gửi đi loạt báo cáo về cách thắp sáng khu vực nông trang, quản lý tính năng hồ nước trước khi bắt đầu thi công và thực hiện một cuộc khảo sát về loài dơi. Sau nhiều nỗ lực, Beckham cũng đã được phép xây dựng hồ nước hình trái tim này với điều kiện phải làm thêm các căn hầm trú ẩn cho các loài bò sát, lưỡng cư và nhím ngủ đông, được gọi là hibernacula. Một cư dân địa phương đã gửi email đến chính quyền Oxfordshire để bày tỏ sự quan ngại của mình về việc Beckham cải tạo quá nhiều thứ ở nơi đây: "Những gì họ muốn là biến vùng quê thành vùng ngoại ô, tại sao họ không tìm bất động sản đủ lớn để chứa những thứ này, thay vì làm phiền người khác?".

Nông trang rộng lớn của gia đình Beckham

ẢNH: GOFF PHOTOS

Không chỉ ở ngoài đời, Beckham và vợ cũng bị chỉ trích thậm tệ trên mạng xã hội. "Không hiểu sao họ lại có thể thiếu quan tâm đến thiên nhiên như vậy", "Tiền không có trả cho nhân viên nhưng vẫn xây hồ nước đắt đỏ", "Ngày càng quá lố", "Tội nghiệp hàng xóm của Beckham phải chịu đựng anh ta và cô vợ lắm chiêu", "Hãy trả lại sự yên bình cho nông thôn Cotswolds và đàn chim yến"... là những bình luận trên Twitter khi thông tin này được đăng tải.
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Beckham "chọc" giận cư dân vùng Cotswolds. Những lần xây cổng an ninh 24/24, xây hầm rượu, đường hầm dưới lòng đất, tiệc tùng thâu đêm suốt sáng của gia đình nổi tiếng này cũng bị tố là làm phiền những người xung quanh. Tuy nhiên có vẻ như đại gia đình nổi tiếng này không quan tâm lắm đến những lời chửi mắng của người ngoài. Cựu danh thủ nổi tiếng và vợ vẫn thường xuyên đăng tải loạt ảnh hạnh phúc bên các con lên Instagram và Twitter. Trong đó, Harper đầu đội khăn, mang tạp dề để chuẩn bị nấu ăn và Victoria Beckham khoe thành quả nấu nướng của con gái là chiếc bánh táo xinh xắn. Con trai cả Brooklyn cũng đã trở về nhà cùng vị hôn thê mới Nicola Peltz sau khi cách ly ở gia đình nhà vợ tương lai tại Mỹ một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.