Hành hung vợ vì 'dám' bình luận chê bai, YouTuber lãnh án tù

07/06/2019 11:35 GMT+7

Một YouTuber chuyên về ẩm thực và du lịch tại Nhật Bản đã bị tuyên án 2 năm tù vì tội hành hung vợ sau khi người vợ đăng bình luận chỉ trích trên video của bị cáo.

Hãng tin Kyodo News ngày 7.6 dẫn cáo trạng của tòa án thành phố Oita (tỉnh Oita miền nam Nhật Bản) cho biết phạm nhân Ryoma Katori (44 tuổi) đã hành hung và giam lỏng vợ mình nhiều lần hồi tháng 3 vì chê bai video của chồng đăng trên YouTube.
Theo lời các công tố viên, Katori kiếm tiền bằng cách quay và đăng nhiều video về các địa điểm tham quan và nhà hàng nổi tiếng tại tỉnh Oita lên kênh YouTube của mình.
Vì một lý do nào đó, người vợ lại tạo tài khoản và đăng những bình luận tiêu cực như “ngu ngốc”, "khô khan" lên video của chồng. Bà còn nhờ một người bạn giúp đăng nhiều bình luận xấu.
Luật sư biện hộ cho bị cáo cho biết Katori bực tức và cuối cùng điều tra ra chính vợ mình là "thủ phạm".
YouTuber này sau đó giam lỏng vợ tại căn hộ gia đình ở Oita, trói tay chân bà này bằng băng keo và hành hung, đấm đá vào mặt của người vợ 36 tuổi.
Tại tòa, nghi phạm thừa nhận đã hành hung vợ và hai bên muốn dàn xếp vụ việc, trong khi cơ quan công tố đề nghị mức án 3 năm tù giam.
Thẩm phán Sadahiro Ariga trong phiên tòa ngày 6.6 cho rằng hành động của bị cáo phải bị lên án mạnh mẽ và quyết định tuyên án 2 năm tù giam.
Vụ việc thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng người vợ đã sai nhưng không đáng bị đối xử như thế.
“Rõ ràng người vợ muốn ông ấy quay về công việc thông thường. Nhưng có nhiều cách tốt hơn để làm điều đó”, một người bình luận.
Một người khác than thở: “Ít nhất ông ấy cũng có được bình luận, còn các đoạn phim của tôi chẳng bao giờ thu hút bình luận”.
[VIDEO] Nghệ sĩ Việt bức xúc trước "đội ngũ YouTuber" tại đám tang Anh Vũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.