Sở hữu hơn 370.000 lượt theo dõi cùng hơn 3,4 triệu lượt thích trên TikTok, HannahOlala (Hannah Nguyễn) hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp. Không chỉ chia sẻ bí quyết chăm sóc bản thân, cô còn truyền năng lượng tích cực về phong cách sống. Gần đây, người đẹp gây bất ngờ khi hé lộ hành trình khởi nghiệp và trở thành nhà sáng tạo nổi bật trên nền tảng này.
Trước đây, Hannah chỉ tập trung vào review các sản phẩm làm đẹp. Nhưng sau này, cô quyết định lấn sân kinh doanh và theo đuổi xu hướng Shoppertainment, hình thức kinh doanh kết hợp với giải trí trên nền tảng. Khác với hình thức thương mại truyền thống, HannahOlala cũng gặp không ít khó khăn thời gian đầu thử nghiệm.
Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit, cô chia sẻ: "Đối với Hannah, để duy trì việc xây dựng nội dung trên TikTok như một nền tảng thương mại điện tử thật không dễ dàng". Bởi lẽ, để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, người bán hàng cần phải xây dựng nội dung giải trí phù hợp. Các video càng được khán giả quan tâm thì mức độ tiếp cận của sản phẩm đến mục tiêu càng cao.
"Dù chỉ mới bắt đầu 1 năm trên TikTok nhưng lượng người theo dõi và các chỉ số kinh doanh khác đã bằng 3 năm khi Na tập trung làm các nền tảng khác", Hannah bày tỏ bất ngờ sau thời gian tập trung đầu tư nội dung trên TikTok.
Cô nói thêm: "Ban đầu Hannah không nghĩ TikTok sẽ là nền tảng phù hợp cho các sản phẩm cao cấp nên nghĩ rằng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ thấp. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu và hoạt động trên TikTok, mình thấy được những tiềm năng mà nền tảng này mang lại cho doanh nghiệp và các nhà bán hàng là rất lớn".
Để mở rộng thêm nhiều cơ hội, Hannah chia sẻ cô tích cực tham gia các phiên livestream trên TikTok để tăng tương tác với công chúng. Với những ai hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, điều cần thiết nhất khi xây dựng kênh chính là cách chia sẻ ân cần và đánh giá sản phẩm chân thực, chất lượng.
Cô chia sẻ: "Khi sáng tạo nội dung hoặc khi livestream, đối với dòng sản phẩm cao cấp thì thương hiệu nên đưa ra những kiến thức mang tính xác thực và chuyên sâu, tập trung vào những giá trị cốt lõi để có thể làm bật lên rõ nhất những lợi thế mà sản phẩm mang lại". Nhờ điều này, cô đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với số lượng đơn hàng tăng 2,5 lần sau 2 phiên live tại sự kiện Sales Chốt Năm 12.12.
Sau hơn một năm hoạt động trên TikTok, chủ kênh HannahOlala cho biết TikTok là nền tảng phù hợp để các bạn trẻ khởi nghiệp. Đầu tiên, các nhà bán hàng không tốn quá nhiều công sức để tìm kiếm mặt bằng, tiết kiệm chi phí marketing và dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng so với hình thức buôn bán truyền thống. Ngoài ra, nền tảng TikTok Shop cũng có nhiều chương trình hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển thương hiệu.
Hannah Nguyễn được đông đảo công chúng biết đến với vai trò beauty blogger cũng như một nữ doanh nhân. Ban đầu, cô khởi nghiệp với công việc review các sản phẩm làm đẹp và nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng bởi những video sinh động và hữu ích. Sau thời gian khởi nghiệp, đến nay, Hannah Nguyễn đã sở hữu công ty riêng cùng 2 phòng khám chuyên khoa da liễu. Ngoài ra, cô còn có cơ hội làm việc với nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám.
Bình luận (0)