Trước đó, các mẫu Haval H6 được giới thiệu tại Việt Nam tương đương với bản Ultra tại thị trường Thái Lan. Hãng xe Trung Quốc tiếp tục đưa về nước phiên bản Pro tiêu chuẩn với giá bán "dễ chịu" hơn. Mẫu xe này được nhân viên kinh doanh báo giá khoảng 799 triệu đồng. Trước đó, bản Ultra được định giá lên tới 1,1 tỉ đồng, sau đó phải giảm giá gần 300 triệu đồng để tìm khách.
Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn trên xe có thể kể tới như đèn pha LED tích hợp dải LED ban ngày, đèn hậu và đèn sương mù LED. Gương chiếu hậu là loại chỉnh, gập điện, gạt mưa và đèn chiếu sáng tự động, cốp điện.
Ngoài điểm dễ nhận diện là trang bị la-zăng 18 inch thay cho 19 inch trước đó, phiên bản Haval H6 Pro chỉ được trang bị mặt lưới tản nhiệt màu đen, không mạ crôm như bản Ultra. Đây cũng là đặc điểm dễ phân biệt với bản cao cấp.
Bên trong sử dụng tông màu nội thất đen, kết hợp với các chi tiết trang trí màu bạc. Trang bị tiêu chuẩn có thể kể tới đồng hồ kỹ thuật số và giải trí cảm ứng trung tâm 10 inch, điều hòa tự động có lọc không khí, đèn viền Ambient Light, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống âm thanh 8 loa, hàng ghế trước chỉnh điện, khởi động nút bấm… Như vậy phiên bản này sẽ bị cắt mất trang bị HUD, bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn, sạc điện thoại không dây và hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh.
Cung cấp sức mạnh cho Haval H6 bản Pro vẫn là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện 177 mã lực. Tổng công suất tạo ra là 243 mã lực. Theo hãng Haval, hệ truyền động hybrid cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình khoảng 5,2 lít/100 km. Xe sử dụng cần số dạng núm xoay.
Bên cạnh phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh, xe còn có nhiều trang bị an toàn như camera 360 độ, phanh tự động khẩn cấp trên đường thẳng và ở khúc cua, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo điểm mù hay giảm tốc tránh va chạm liên hoàn tiêu chuẩn.
Bản Pro sẽ không còn tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động 3 chế độ, hỗ trợ lùi tự động, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khi lùi và cảnh báo mở cửa.
Tại Việt Nam, Haval H6 cạnh tranh với Honda CR-V, Kia Sportage hay Hyundai Tucson. Lợi thế của mẫu xe này là hệ dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu, nhưng điểm yếu nằm ở yếu tố thương hiệu Trung Quốc.
Bình luận (0)