Hãy bầu chọn cho chàng trai có giấc mơ cắm cờ Việt Nam ở Bắc cực

11/12/2016 10:02 GMT+7

Hơn 34.000 người Việt Nam đã bầu chọn cho Giang, để anh hiện thực hóa giấc mơ trở thành người đầu tiên cắm cờ Việt Nam ở Bắc cực. Nhưng anh đang cần nhiều hơn thế trước ngày kết thúc bầu chọn 15.12.

Hơn 34.000 người VN đã bầu chọn cho Giang, để anh hiện thực hóa giấc mơ trở thành người đầu tiên cắm cờ Việt Nam ở Bắc cực. Nhưng anh đang cần nhiều hơn thế trước ngày kết thúc bầu chọn 15.12.
Giang biết đến cuộc chinh phục này là hết sức tình cờ, khi vào website của Hãng Fjällräven Polar thì mới biết đang có một cuộc thi để chọn người đi Bắc cực. Nhưng đến khi tìm hiểu, Giang mới phát hiện… không có suất dành cho người VN. Vậy là anh phải email đăng ký với ban tổ chức và đề nghị có một suất.
Có thể bầu chọn để hỗ trợ giấc mơ của Hoàng Lê Giang chinh phục Bắc cực ở đây: http://polar.fjallraven.com/contestant/?id=693
Hoàng Lê Giang học phổ thông tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), sau đó học tại Trường ĐH Ngoại thương. Anh giành được học bổng học ngành marketing tại Trường ĐH Jönköping (Thụy Điển). Tuy nhiên, khi về nước, anh quyết định không làm tại nhiều tập đoàn, công ty lớn để dành trọn đam mê cho những chuyến du lịch, khám phá, leo núi.
Dân du lịch chuyên nghiệp tại VN hầu hết đều biết đến anh với những chuyến đi khắp mọi nơi trên thế giới, 7 lần chinh phục Himalaya, ước mơ lên đến đỉnh của 7 ngọn núi cao nhất 7 lục địa (theo một số tiêu chuẩn quốc tế, thế giới hiện có 7 lục địa là châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Nam cực, châu Âu, châu Úc) kể cả Everest. Anh từng là người sống sót trong bão tuyết khủng khiếp ở Nepal trước đây.
Giang còn nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash, một cuộc thi mà người tham gia phải trải qua hơn chục chướng ngại khác nhau.
Tuy nhiên, ít ai biết chàng trai có thành tích “khủng khiếp” như vậy lại là người bị bệnh thông liên nhĩ lỗ thứ phát. Nghĩa là giữa hai buồng tim của anh có 1 lỗ nhỏ khiến máu bị rỉ qua. Gia đình Giang ai cũng bị bệnh hen suyễn và anh đã từng rất khổ sở với căn bệnh này khi học ĐH tại một đất nước lạnh như Thụy Điển. Nhưng anh đã từng bước khắc phục được nhược điểm của mình. Mỗi ngày đi học, anh đạp xe 10 km. Sau đó, anh tập bơi, chạy bộ… liên tục 15 giờ/tuần.
Tham gia hàng loạt chuyến leo núi, đang hướng tới ước mơ đến Bắc cực, Giang nói mình muốn chứng tỏ rằng, những chuyến khám phá như vậy có thể dành cho tất cả mọi người. Với Giang, khi có đam mê thì sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người.
Đi để bảo vệ môi trường
Đằng sau những chuyến leo núi, khám phá của Giang còn có một tâm niệm hoàn toàn khác. Từ trước tới nay, anh luôn dùng mọi cách để tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường. Leo núi nhiều, chụp lại hình băng tuyết, núi tuyết, anh và bạn bè đều nhận thấy tuyết ít đi. Có lúc Giang lên kế hoạch đi sông băng
7 ngày nhưng vì nước ấm quá, băng tan, đến nơi rồi phải quay về. Sự ấm lên của trái đất đang hiện rất rõ ràng. Giang muốn đi đến Bắc cực ghi nhận lại thực trạng này, để có thể có những bước truyền thông kêu gọi hành động bảo vệ trái đất. “Đi nhiều là để nhận ra thế giới là của chung và hiểm họa môi trường là vấn đề chung, chứ không phải ở một nơi nào quá xa, không ảnh hưởng đến mình”, Giang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.