Kiosk y tế thông minh của HDBank có nhiều chức năng giúp người bệnh có thể tự đăng ký khám bệnh mà không cần chờ đợi lâu như: đăng ký khám chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước công dân (CCCD)/nhận diện khuôn mặt; tự động liên kết thông tin bảo hiểm y tế theo số CCCD; tạo tài khoản ngân hàng cho khách hàng để thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt…; thông tin CCCD gắn chíp và khuôn mặt của người bệnh được lưu trữ trong suốt quá trình đăng ký, khám chữa bệnh.
Đồng thời, các y, bác sĩ có thể chủ động tiếp nhận thông tin, theo dõi lịch sử khám bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện hơn. Qua đó, giúp ngành y tế vừa số hóa được toàn bộ quy trình, hồ sơ, tài sản, vừa đáp ứng triển khai mô hình khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD, VNeID và khám chữa bệnh sử dụng sinh trắc học thuộc Đề án 06 về việc “Phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây là sản phẩm do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia thuộc Bộ Y tế (NHIC).
Thực hiện chương trình hợp tác giữa Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và HDBank triển khai các nhiệm vụ tại Đề án 06 và Đề án 175 (Đề án Trung tâm dữ liệu Quốc gia) góp phần chuyển đổi số ngành Y tế, từ nay đến năm 2025, HDBank sẽ tài trợ miễn phí 1.001 kiosk cho các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc và chi phí vận hành giải pháp trong vòng 5 năm.
Tại tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh là đơn vị y tế đầu tiên được HDBank trao tặng kiosk y tế thông minh. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, có 17 đơn vị y tế ở tỉnh sẽ được HDBank trao tặng Kiosk. Trị giá mỗi Kiosk khoảng 1,2 tỉ đồng.
Bình luận (0)