Hé lộ tin nhắn Selena Gomez gửi riêng cho 'ông trùm Facebook'

20/09/2020 13:08 GMT+7

Trên Instagram, Selena Gomez đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn gửi Mark Zuckerberg. Cô mong người đứng đầu Facebook có biện pháp ngăn người dùng đăng thông tin sai lệch, hay bài viết mang nội dung thù hằn, phân biệt chủng tộc.

Theo People hôm 19.9, nữ ca sĩ Selena Gomez mới đây đã gửi một tin nhắn trực tiếp đến CEO Facebook - Mark Zuckerberg cùng bà Sheryl Sandberg - COO của công ty. Trong đó, cựu ngôi sao Disney mong hai nhà lãnh đạo của nền tảng mạng xã hội này sẽ vào cuộc để xây dựng một cộng đồng người dùng Facebook văn minh, cùng chia sẻ những thông tin đúng đắn, hữu ích. “Đã lâu rồi chúng ta chưa ngồi xuống trò chuyện cùng nhau. Chúng ta đang gặp một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Facebook và Instagram (nền tảng mạng xã hội do Facbook sở hữu - PV) đang bị nhiều cá nhân sử dụng nhằm mục đích lan truyền thông điệp thù hận, những thông tin sai lệch, sự phân biệt chủng tộc, niềm tin mù quáng. Tôi mong hai người chung tay ngăn chặn vấn đề này”, chủ nhân hit Come & get it nêu ý kiến.
Mỹ nhân sinh năm 1992 cũng đề xuất rằng Facebook nên khóa, chặn các tài khoản nhóm, cá nhân chỉ tập trung truyền bá những bài viết có nội dung căm thù, bạo lực, thông tin sai lệch. Giọng ca đình đám nhấn mạnh: “Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào điều đó”. Người đẹp cũng bày tỏ nỗi quan ngại đến vấn đề này bởi đây là thời điểm quan trọng cho việc bầu cử tại Mỹ. “Đây là năm bầu cử, chúng tôi không thể tiếp nhận thông tin không chính xác về việc bỏ phiếu. Cần phải kiểm tra những nội dung đăng tải và có hướng xử lý hiệu quả. Tôi hy vọng có thể nhận được phản hồi từ hai vị càng sớm càng tốt”, Selena Gomez nói thêm.

Selena Gomez dành sự quan tâm không nhỏ đến những vấn đề nhức nhối của mạng xã hội

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Cũng giống tình cũ của Justin Bieber, minh tinh Jennifer Aniston rất quan tâm đến vấn đề này. Nữ diễn viên bày tỏ trong một tuyên bố riêng: “Chúng ta cần có cuộc trao đổi nghiêm túc về chuyện này. Instagram rất thú vị và chúng tôi thích kết nối với nhau qua đó. Tuy nhiên, những lời nói đầy sự căm thù, cố chấp, phân biệt chủng tộc, kỳ thị người đồng tính, thông tin xuyên tạc… quá được hoan nghênh trên nền tảng này và Facebook phải xử lý thực trạng đó. Ngôi sao loạt phim Friends nói thêm: “Mạng xã hội đang đóng vai trò rất lớn trong cuộc bầu cử lần này và chúng tôi cần phải ý thức về những thông tin mà chúng tôi tiếp nhận. Hãy xác minh những thông tin ấy và ngăn chặn những hành vi tiêu cực”. Những chia sẻ của minh tinh U.60 được liên kết với chiến dịch #StopHateforProfit (tạm dịch: Ngưng thù ghét vì lợi nhuận)

Jennifer Aniston cùng loạt sao đình đám đồng loạt lên tiếng yêu cầu Facebook có hướng xử lý đúng đắn, kịp thời trước những thông tin giả mạo, gây thù ghét trên nền tảng khổng lồ này

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Cùng với động thái của Selena Gomez và Jennifer Aniston, nhiều nghệ sĩ Mỹ đã cùng tham gia chiến dịch kể trên, tuyên bố khóa trang cá nhân sau khi chứng kiến nhiều thông tin sai lệch, gây kích động. #StopHateforProfit nhận được sự hưởng ứng của nhiều ngôi sao như: Leonardo DiCaprio, Orlando Bloom, Katy Perry, Mark Ruffalo, Kerry Washington, Jamie Foxx, Cara Delevingne, Michael B. Jordan… “Facebook làm ngơ trước những bài viết mang nội dung thù ghét, thông tin sai lệch trên nền tảng của họ. Đây không phải là một ‘sai lầm trong vận hành' mà đó là quyết định có chủ ý để đặt lợi nhuận lên trên con người và nền dân chủ”, Jennifer Lawrence bày tỏ quan điểm trên Twitter và bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch #StopHateforProfit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.