Hết hè lướt TikTok thấy cuồng chân: Cảnh đẹp muôn nơi xuất hiện, đậm chất cổ truyền

16/09/2022 16:30 GMT+7

“Mùa du lịch” mới vừa được bắt đầu trên TikTok qua loạt clip do người dùng đăng tải thuộc chiến dịch Ngân Nga Việt Nam.

Không chỉ mùa hè mà nhiều năm trở lại đây, người Việt đã hình thành thói quen đi du lịch quanh năm miễn đáp ứng được điều kiện phù hợp. Vậy nên, ngay cả khi đang vào độ tháng 9, trên TikTok vẫn tràn ngập những video giới thiệu, review về du lịch, ẩm thực, âm nhạc… Người xem không khỏi bồn chồn!

Góp công lớn trong việc khơi dậy tinh thần du lịch, quảng bá vẻ đẹp nước nhà lúc này là loạt video của các người dùng TikTok thuộc chiến dịch Ngân Nga Việt Nam. Chiến dịch được phối hợp thực hiện bởi TikTok cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Sau khi ra mắt bản phối ca nhạc độc đáo từ 3 làn điệu âm nhạc truyền thống (Quan họ, Ca Huế, Cải lương), chiến dịch tiếp tục được lan tỏa nhờ thử thách “Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam”.

Một Việt Nam tươi đẹp có thể đi khám phá bất kỳ lúc nào!

Một sự thật là 12 tháng trong năm, trên Việt Nam có đủ thắng cảnh địa phương để bạn đi hoài không chán. Nhờ những nền tảng như TikTok mà việc biết điểm nào đang hot, có gì hay để ngó nghiêng chỉ mất vài phút “lướt lướt”. Nằm trong top những địa điểm mới nổi của du lịch Việt gần đây là đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - vùng biển còn hoang sơ với những rặng san hô hùng tráng. Cô bạn Cát Ngọc (@yeutiengthai) vừa có một video hướng dẫn tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Lý Sơn hơn 680k lượt xem cho các khán giả của #NganNgaVietNam.

Thèm đi biển dù đã vào thu thì vẫn còn Lý Sơn để thỏa thích lặn, ngắm san hô đây! (Nguồn: @yeutiengthai)

Với hội mê chụp choẹt thì “Cây độc lập” ở xã thôn Động Xã, Hưng Yên là điểm đến rất đáng khám phá gần đây. Travel blogger Dế Mèn Du Ký cho biết đây anh tình cờ tìm thấy “Cây độc lập” khi đi qua đường lớn tại Hưng Yên. “Cây độc lập” được cho là cây Đa hoặc cây Gạo, với thế mọc cong cong độc đáo, sừng sững giữa cánh đồng. Xung quanh “Cây độc lập” là hồ sen và ruộng lúa bát ngát, cò bay rợp trời, tạo thành khung cảnh trù phú đậm chất Bắc Bộ.

Clip flycam thu lại khung cảnh ở vị trí “Cây độc lập” của Travel blogger Dế Mèn Du Ký
Nguồn: @demenduky

Không ngoa khi nói nhờ cộng đồng người dùng TikTok, những nét đẹp và giá trị văn hoá địa phương dù thuộc phạm trù phổ biến hay không thì đều có thể được biết đến rộng rãi hơn, đặc biệt qua những chiến dịch thúc đẩy quảng bá du lịch quốc gia như #NganNgaVietNam.

Trải nghiệm du lịch trọn vẹn bắt nguồn từ văn hóa

Ngoài những video giới thiệu cảnh đẹp, xem hashtag #NganNgaVietNam còn bắt gặp hàng nghìn clip giới thiệu các nét đẹp văn hoá, ẩm thực, âm nhạc của Việt Nam với vô vàn hình thức sáng tạo. Từ clip cẩm nang ăn chơi trọn bộ, giới thiệu dạng “sự thật thú vị” đến chia sẻ cảm nghĩ, trải nghiệm thực tế, cover nhạc và cả clip tình huống… đều được thể hiện đậm chất cá nhân và đúng tinh thần Việt Nam.

Nói về độ phá cách thì các nhà sáng tạo nội dung TikTok chẳng thiếu

Nguồn: @linhsepgo, @thao.musik, @camhang56983, @danangnesco

NSƯT Vân Khánh - nghệ sĩ tham gia MV Ngân Nga Việt Nam chia sẻ: “Vốn điểm khiến các quốc gia khác biệt là văn hóa. Âm nhạc truyền thống chính là văn hóa”. Xét trên địa hạt du lịch, văn hóa chính là chất riêng, là điểm đặc sắc của mỗi đất nước, mà nếu được khai thác hiệu quả sẽ tạo thành lợi thế mạnh mẽ. Đó cũng là cách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… thu hút lượng du khách khổng lồ, thậm chí “xuất khẩu văn hóa” đến toàn cầu. Với Việt Nam, những chiến dịch như Ngân Nga Việt Nam là bước đầu trong việc đẩy mạnh mang những làn điệu truyền thống, những nét đẹp văn hóa và cảnh đẹp nước nhà ra thế giới.

Nhờ các công cụ sáng tạo cùng độ tiếp cận mạnh mẽ của TikTok, bất kỳ ai cũng có thể trở thành đại sứ du lịch nước nhà, thỏa sức thể hiện kỹ năng “ngoại giao văn hóa” với những video đậm chất riêng của bạn. “Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam” đang diễn ra tới ngày 5.10 và những chiếc iPhone 14 đời mới nhất vẫn chưa có chủ, chi tiết về thử thách vui lòng xem tại đây.

Thông tin về chiến dịch #NganNgaVietNam

TikTok phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP.HCM. Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Ngoài cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam", TikTok đã phát hành video ca nhạc Ngân Nga Việt Nam, sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. Điểm đặc sắc của Ngân Nga Việt Nam đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là Tiến sĩ - NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc). Xem MV ngay tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.