Hiệu ứng Meghan Markle

27/05/2018 09:00 GMT+7

Chẳng ai có thể phủ nhận sức hút từ nàng dâu mới của Hoàng gia Anh - Meghan Markle. Không cần phải đợi đến đám cưới vào ngày 19.5 vừa qua mà kể từ khi tin đồn về mối quan hệ giữa diễn viên người Mỹ này với Hoàng tử Harry râm ran, Markle đã trở thành tâm điểm của sự chú ý từ giữa năm 2016.

Mỗi bước chân của cô nàng 36 tuổi này xuất hiện đều được “dõi theo” bởi Markle thực sự là một fashionista đầy phong cách và quyền lực. Ngay lúc này đây, không ai khác ngoài Markle chứng tỏ được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bản thân đối với ngành thời trang.
Hiệu ứng Meghan Markle
Meghan Markle được xem là người tiếp bước Công nương Kate Middleton ở khoản “bàn tay vàng” của một biểu tượng thời trang, tức là đụng đâu thắng đó. Và người thắng là thương hiệu thời trang, thậm chí có thương hiệu đang ở bờ vực phá sản đã được Markle vực dậy. Tất cả là bởi lượng người hâm mộ cô quá lớn, chỉ cần họ lao đến tìm mua cho bằng được những chiếc áo đầm, váy, túi xách mà Markle khoác lên người là đã góp phần tăng doanh thu cho thương hiệu đó.
Thử điểm lại những làn sóng mang tên Meghan Markle! Đầu năm 2017, trong lần đầu tiên xuất hiện cùng Hoàng tử Harry trước công chúng sau khi công bố đính hôn, Markle chọn chiếc váy Laurel (giá 537 USD) trong bộ sưu tập thu đông 2017 của Joseph và ngay lập tức thiết kế này được mua sạch trên online. Điều tương tự cũng đến với áo khoác Elodie màu xanh navy (giá 750 USD) của Mackage. Trang web của hãng này chứng kiến lượng người vào mua tăng đột biến đến 630% sau khi Markle bước ra phố.
Hiệu ứng Meghan Markle1
Vào tháng 1 năm nay, chiếc quần jeans skinny màu tối The Dean của Hãng Hiut Denim dù bị che khuất bởi áo choàng dài trong một ngày âm u cũng không qua mắt được người hâm mộ Markle khi cô đến xứ Wales, để rồi trang web của hãng này trở nên “điên loạn”. Người sáng lập hãng này cho biết: “Danh sách người đặt mua kéo dài dù họ phải chờ đến 3 tháng”.
Vừa rồi, thương hiệu Black Halo không còn một chiếc đầm đen Jackie O nào để bán chỉ trong vòng 10 tiếng sau khi Markle diện và phải huy động nhân viên làm việc tăng ca để đáp ứng đơn đặt hàng. Rồi khi Markle mặc áo khoác trắng của Line The Lable ra phố, cô đã khiến trang web của thương hiệu Canada này “sập mạng” và họ gửi lời cảm ơn cô bằng cách đặt lại tên cho thiết kế này là Meghan.
Hiệu ứng Meghan Markle2
Hiệu ứng Meghan Markle3
Một trong những thương hiệu “hưởng đậm” nhất từ Markle là Sentaler bởi món quà Giáng sinh lớn nhất từ trước đến nay của hãng là hình ảnh Markle trong một thiết kế áo khoác ấn tượng của Sentaler khi đi lễ nhà thờ vào cuối năm ngoái. Bojana Sentaler, người sáng lập hãng này, cho biết: “Hiệu ứng Meghan Markle là có thật. Chúng tôi bán chiếc áo này đi khắp thế giới”.
Trong khi đó, Strathberry - nhà bán lẻ hàng thời trang cao cấp có trụ sở ở Scotland, đã sốc khi nhìn thấy Markle mang túi tote (giá 675 USD) của họ. “Đây là một ngạc nhiên thú vị vì Meghan đã chọn Strathberry”, đại diện hãng này lên tiếng. Thú vị là bởi thiết kế này chỉ có thể mua được ở Mỹ! Và chỉ trong vòng 11 nốt nhạc (11 phút), những ai chậm chân không thể nào tìm thấy chiếc túi này ở bất kỳ shop nào.
Hiệu ứng Meghan Markle4
Hiệu ứng Meghan Markle5
Và trên tất cả, thương hiệu Oroton (Úc) đã vô cùng biết ơn Markle khi vào tháng 4 vừa qua, Markle đã ưu ái chọn chiếc túi cross-body sọc đen trắng Avalon Zip Top (giá 221 USD). Đây là cú lội ngược dòng đầy ngọan mục của Oroton bởi hãng này đang phải vật lộn với những khó khăn tài chính và có nguy cơ phải đóng cửa. Hiện tại, ai muốn mua Avalon Zip Top thì phải đợi đến tháng 8 năm nay mới có túi để đeo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.