Theo Hãng thông tấn AP, ngày 2/4 dưới sức ép của người tiêu dùng và chính quyền Trung Quốc, H&M đồng ý chỉnh sửa bản đồ Trung Quốc có thêm đường lưỡi bò. ABC News cũng đưa tin, H&M thông báo "đã sửa" bản đồ trên tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, hiện tại người tiêu dùng không tìm được bản đồ nào trên website của thương hiệu thời trang 74 tuổi này.
Ngay trong tối ngày 2/4, làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng phủ sóng khắp các trang mạng xã hội Việt Nam. Các hashtag #BoycottHM, #TaychayHM, #HMgetoutofVietNam, #HoangsaTruongSabelongtoVietNam bắt đầu xuất hiện liên tục trong nhiều bài viết.
Dưới nhiều bài viết trên Fanpage chính thức hơn 39 triệu like của thương hiệu đến từ Thụy Điển này, hàng chục nghìn bình luận với nội dung bức xức yêu cầu H&M lên tiếng cho vụ việc này và cũng như rút khỏi thị trường Việt Nam.
Hàng loạt sao Việt cũng lên tiếng với vụ việc này. Trên trang cá nhân, người mẫu Hồng Quế cũng chia sẻ bức xúc muốn bỏ hết quần áo đã mua từ H&M.
Diễn viên Đình Tú, sao nam trong phim Hướng Dương Ngược Nắng cũng chia sẻ cảm giác xấu hổ khi từng có bài đăng về H&M khi anh tham gia sự kiện ra mắt cửa hàng này tại Hà Nội vào 4 năm trước. Thậm chí, anh còn dứt khoát xoá bài đăng cũ và muốn “mời” thương hiệu này ra khỏi nước ta.
Nữ streamer đình đám Linh Ngọc Đàm “chào tạm biệt” với H&M trên trang cá nhân gần 1,3 triệu người theo dõi
Mặc dù có lượng fan đông đảo ở Trung Quốc, nhưng ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân vẫn chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam và mình mặc áo cờ đỏ sao vàng trên Instagram cá nhân vào đêm qua.
Tháng 9/2017, H&M bước chân bước vào thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên đặt tại TP.HCM. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tiếp theo tại Hà Nội, được đón nhận nhiệt tình của nhiều khách hàng trẻ.