Ho suốt 14 năm chỉ vì mảnh xương gà

23/04/2020 20:20 GMT+7

Một cô gái ở Trung Quốc đã sốc nặng khi phát hiện nguyên nhân khiến cô ho dai dẳng trong suốt 14 năm qua là do mảnh xương gà nằm trong phổi.

Cô gái 22 tuổi không được nêu tên ở Trung Quốc cho biết cô bắt đầu bị ho kéo dài từ lúc 7 hoặc 8 tuổi. Dù cô đã đi khám tại nhiều bệnh viện song đều không xác định được nguyên nhân gây ho khan cũng như chứng khó thở.
Các bác sĩ thậm chí kê thuốc kháng sinh cho cô dùng suốt nhiều năm qua song cũng không hiệu quả, theo trang tin Oddity Central ngày 23.4.
May mắn đã mỉm cười với cô gái trên khi cô quyết định phẫu thuật chữa chứng tăng tiết mồ hôi. Các bác sĩ Trung Quốc cho biết họ cần phải thực hiện một số xét nghiệm để đảm bảo cô đủ sức khỏe cho ca phẫu thuật.
Chính lúc này, các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược Quảng Châu phát hiện ra nguyên nhân gây ho dai dẳng ở cô gái trên sau khi tiến hành chụp CT.
Kết quả cho thấy có một vật thể lạ nằm trong phổi phải của bệnh nhân. Các bác sĩ quyết định thực hiện nội soi phế quản để xác định vật thể lạ. Quy trình nội soi kéo dài 30 phút đã giúp bác sĩ lấy ra được mảnh xương gà dài 2 cm.
Các bác sĩ cho rằng bệnh nhân có thể gặp sự cố nào đó lúc nhỏ nên khiến mảnh xương gà lọt vào phổi. Sau khi mảnh xương gà được lấy ra, chứng ho khan và khó thở ở cô gái cũng biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.