Hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp về kỹ năng thương mại điện tử

Thành Luân
Thành Luân
06/09/2024 11:04 GMT+7

Shopee vừa phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động Sáng kiến trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) với tên gọi "Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa" (Shopee Enables SMEs).

Theo đó, chương trình đặt mục tiêu thu hút 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMEs) trên khắp cả nước nhằm phát triển năng lực và triển khai ứng dụng thương mại điện tử, tận dụng lợi thế công nghệ chuyển đổi doanh nghiệp và đời sống kinh tế thông qua đào tạo kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.

Hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp về kỹ năng thương mại điện tử- Ảnh 1.

Shopee vừa ký kết hợp tác với Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

ẢNH: T.L

Sáng kiến phản ánh cam kết của Shopee trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam. Trong bài phát biểu tại lễ khởi động sáng kiến, ông Jason Bay - Giám đốc Quốc gia của SEA Limited, nhấn mạnh Shopee cam kết phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử nhằm mang lại lợi ích cho toàn xã hội, ưu tiên các SMEs Việt Nam.

Hiện tại, hơn 90% sản phẩm trên Shopee được cung cấp và bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, hơn 350.000 SMEs và hơn 1.000 thương hiệu Việt Nam đã được hỗ trợ phát triển thị trường ASEAN thông qua chương trình "bán hàng toàn cầu" của Shopee, giúp giảm thiểu khó khăn và chi phí phát sinh khi đưa sản phẩm ra thị trường toàn cầu nhờ ứng dụng thương mại điện tử.

Hiện tại, chương trình có sự ủng hộ và đồng hành của Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam nhấn mạnh, Chương trình "Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa" phản ánh trọng tâm hợp tác của hai nước đang chuyển sang kinh tế số, một lĩnh vực hợp tác tiềm năng to lớn. Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi cách con người sống, làm việc và kinh doanh; và điều cần thiết là các quan hệ đối tác của hai nước phải theo kịp sự chuyển đổi này.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho hay, Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 do VECOM công bố cho thấy, lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỉ USD.

Hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp về kỹ năng thương mại điện tử- Ảnh 2.

Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam phát triển mảng thương mại điện tử

ẢNH: T.L

"Tuy nhiên phần lớn thị trường vẫn chỉ tập trung ở hai trung tâm kinh tế là Hà Nội và TP.HCM. Còn rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh và các hợp tác xã trên cả nước chưa có cơ hội tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả", ông Kiên cho biết.

Tại buổi lễ, ông Bùi Trung Kiên - đại diện VECOM và ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cũng đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MoU) phối hợp triển khai Sáng kiến "Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa". Theo đó, hai bên phối hợp đào tạo ứng dụng thương mại điện tử và các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cùng với Shopee, VECOM hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp SMEs trên cả nước, hợp tác với các trường đại học có chuyên ngành thương mại điện tử để kết nối sinh viên tham gia chương trình cùng với doanh nghiệp.

Thông qua chương trình, hai bên nỗ lực thúc đẩy ứng dụng rộng rãi, phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, từ đó thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển thương mại điện tử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.