Hỗ trợ điều trị bệnh bằng gạo mầm Vibigaba

28/05/2015 08:00 GMT+7

Phòng hay sống chung với bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp với thực hiện chế độ tập thể dục, ăn uống đúng cách và sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng kết hợp với thảo dược.

Phòng hay sống chung với bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp với thực hiện chế độ tập thể dục, ăn uống đúng cách và sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng kết hợp với thảo dược.
Nhiều người quan tâm tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba tại chương trình giao lưu “Hội chứng mệt mỏi kinh niên” - Ảnh: Tú UyênNhiều người quan tâm tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba tại chương trình giao lưu “Hội chứng mệt mỏi kinh niên” - Ảnh: Tú Uyên
Thông điệp trên được các bác sĩ (BS) chia sẻ trong chương trình giao lưu “Hội chứng mệt mỏi kinh niên”, do Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) tổ chức ngày 23.5 tại TP.HCM. Tại giao lưu, các BS đã cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tiểu đường, viêm gan, viêm loét dạ dày... bằng gạo mầm.
Bệnh của thời đại
Giao lưu “Hội chứng mệt mỏi kinh niên” thu hút hơn 700 người tham dự để được BS tư vấn cách tăng cường sức đề kháng đối với bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm loét dạ dày, mệt mỏi, trầm uất...
Theo BS Lương Lễ Hoàng (Trung tâm Oxy cao áp TP.HCM), đây là những bệnh thời đại mà ai cũng có thể mắc. Bằng kiến thức y học chuyên sâu, cách truyền đạt dí dỏm, BS Hoàng đã giúp nhiều bệnh nhân mệt mỏi kinh niên; bệnh tim mạch, tiêu hoá, gan, mật... giải tỏa nhiều áp lực. “Cái gốc của bệnh mệt mỏi thường là do tâm lý người bệnh quá nặng nề. Muốn nhẹ nhàng thì phải tự điều trị tinh thần cho mình nhiều hơn bằng những hoạt động bổ ích”, BS Hoàng nói. Ông Phạm Văn Lê (70 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM) phấn khởi nói: “Tôi bị viêm gan mãn tính đã lâu, mỡ máu cao, trong người rất mệt mỏi, càng suy nghĩ càng mệt. Hôm nay, được nghe BS tư vấn, tôi đã giải tỏa được tinh thần, cảm thấy nhẹ nhàng hẳn ra”.
Cũng trong chương trình, các BS đã nói về kết quả nghiên cứu lâm sàng điều trị viêm gan bằng nghệ. Đặc biệt hơn, nghệ được chiết xuất kết hợp với gạo để tạo nên sản phẩm gạo mầm Vibigaba Nghệ - mang thương hiệu Hạt ngọc trời của AGPPS. “Loại gạo này là một sản phẩm dinh dưỡng kết hợp thảo dược, rất thơm ngon, giàu Dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Chất nghệ tươi trong gạo giúp hỗ trợ phòng tránh các bệnh viêm loét đường tiêu hóa, bảo vệ tế bào gan”, BS Hoàng nói.
“Chén cơm nên thuốc”
Câu nói trên được dùng để chỉ 2 loại gạo mầm Vibigaba của AGPPS bởi tính chất hỗ trợ điều trị bệnh như một vị thuốc và được các BS khuyến cáo sử dụng. Cụ thể, sản phẩm gạo mầm Vibigaba nghệ, ngoài ưu điểm như thơm ngon, giàu dinh dưỡng (chất xơ hòa tan, vitamin E, B1, Canxi, kẽm, sắt,…) còn giúp hỗ trợ phòng tránh các bệnh viêm loét đường tiêu hóa, viêm gan. Còn gạo mầm Vibigaba có chỉ số đường huyết (GI) trung bình thấp (58 ± 4.3), được các BS xây dựng chế độ ăn cho người bệnh đái tháo đường.
Nói về 2 loại gạo mầm nêu trên, BS Hoàng khẳng định: “Cơm là nhu cầu ăn hằng ngày, vì vậy, các sản phẩm gạo mầm Vibigaba với những đặc tính “nên thuốc” rất tốt để hỗ trợ bệnh nhân đái tháo đường, viêm gan, viêm loét dạ dày phải điều trị lâu dài. Hiện, tôi chẳng những ăn gạo mầm Vibigaba mà còn hướng dẫn bệnh nhân ăn như thế nào, nấu sao cho cơm ngon hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác...”.
Ông Nguyễn Văn Hải (64 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi bị tiểu đường 19 năm nay và đã sử dụng gạo mầm Vibigaba hơn 1 năm. Trước đây khi chưa sử dụng, mỗi sáng tôi phải tiêm 18 đơn vị Isuline nhưng hiện nay giảm xuống chỉ còn 12 đơn vị. Sức khoẻ được cải thiện và chi phí thuốc men cũng giảm đi rất nhiều”.
Mới đây, sản phẩm gạo mầm Vibigaba của AGPPS đã vinh dự được Bộ Y tế trao tặng danh hiệu “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” năm 2014.
Ông Huỳnh Thanh Nhuận, Phó giám đốc ngành lương thực, AGPPS cho biết: thương hiệu gạo Hạt ngọc trời, trong đó có gạo mầm Vibigaba được xây dựng dựa trên chuỗi giá trị sản xuất khép kín được kiểm soát chặt chẽ quy trình canh tác từ chọn giống đến thu hoạch. Trong chế biến, AGPPS đã đầu tư dây chuyền hiện đại tuân thủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế như HACCP, BRC,… Đặc biệt để xuất khẩu sang Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU và Hồng Kông như hiện nay,… gạo của AGPPS luôn phải vượt qua quy trình kiểm tra hơn 600 chỉ tiêu như: dư lượng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật…
Để biết thêm thông tin về gạo Hạt ngọc trời, gạo mầm Vibigaba, liên hệ hotline: 09 15 16 17 59. Website: www.hatngoctroi.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.